Tìm hiểu sự cố lắp đặt điều hòa không đảm bảo khả năng làm mát

Khi sử dụng thì các thiết bị đều sẽ gặp những sự cố kỹ thuật khác nhau. Điều hòa hiện nay đang là thiết bị gia dụng thông dụng, cần thiết trong cuộc sống hiện nay, sau một thời gian vận hành có thể khiến các bạn đau đầu với các lỗi lỹ thuật có thể xảy ra, trong đó sự cố sự cố lắp đặt điều hòa không đảm bảo khả năng làm mát là một vấn đề khó phổ biến. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra cách khắc phục nhé.

Điều hòa không đảm bảo khả năng làm mát vì nguyên nhân nào?

Không thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Điều hòa sau 1 thời gian dài sử dụng sẽ bị bám bụi bẩn, gây tắc nghẽn ở bề mặt lưới lọc, khiến hơi hơi lạnh không thể thổi đều ra bên ngoài hoặc gây ô nhiễm không khí.

Tìm hiểu sự cố lắp đặt điều hòa không đảm bảo khả năng làm mát

Thiếu hoặc hết nhiên liệu

Khi thiếu ga hoặc hết gas, không đáp ứng đủ nhiên liệu cần thiết để điều hòa vận hành bình thường, dàn nóng không thể bơm gas lỏng đến dàn lạnh và không thể làm mát được đúng công suất có thể.

Có thể bạn quan tâm >>> Điều hoà ống gió k ra hơi mát, máy kêu như máy cày – Nguyên nhân và giải pháp

Lắp đặt sai cách và sai vị trí

Khi điều hòa lắp đặt ở vị trí gần các thiết bị sinh nhiệt như lò nướng, bếp…thì sẽ bị ảnh hưởng đến hiệu suất của điều hòa. Hoặc khi lắp đặt sai cách, các thiết bị bên trong sẽ không vận hành được đúng quy trình, đúng cách thì điều hòa không mát trong khi máy đang chạy là chuyện dễ hiểu.

Lắp thiếu công suất

Các bạn cần biết công suất của từng loại điều hòa phù hợp với diện tích bao nhiêu để tính toán trước khi lắp đặt đúng loại, nếu lắp đặt điều hòa thiếu công suất thì hiển nhiên sẽ không đủ làm mát.

Nguồn điện xảy ra sự cố

Khi điều hòa hoạt động trong thời gian dài, liên tục dẫn tới quá tải làm nguồn điện bên trong điều hòa như tụ điện, cuộn dây động, quạt dàn nóng, nguồn cấp điện cho máy nén bị hỏng, cháy, chập.

Hoặc trong thời gian cao điểm, nhiều người sử dụng điện cùng lúc khiến điện bị yếu do quá tải, cung đủ để cung cấp tới các thiết bị.

Cài đặt sai chế độ

Đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người gặp phải. Khi các bạn chọn sai hoặc ấn nhầm chế độ làm mát.

Các thiết bị bên trong bị hỏng hóc

Chỉ cần 1 trong các thiết bị như: máy nén, tụ điện, bảng mạch, block, tụ lock k3, bảng mạch board, dàn quạt nóng và dàn quạt lạnh bị hỏng hóc hay trục trặc kỹ thuật đều ảnh hướng tới quá trình làm lạnh của điều hòa.

Cách khắc phục sự cố lắp đặt điều hòa không đảm bảo khả năng làm mát

Các bạn nên liên hệ với VIDUGOLD để được tư vấn, hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ giúp các bạn đưa ra giải pháp tối ưu nhất để bố trí các vị trí lắp đặt phù hợp cũng như cách lắp đặt và vận hành đúng cách. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia của VIDUGOLD:

  • Lắp đặt điều hóa đúng cách, đúng vị trí. Các bạn nên lắp đặt điều hòa mà cửa gió hoặc mặt lạnh ở gần nơi làm việc.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ để tăng tuổi thọ của máy, cũng như phát hiện kịp thời những sự cố gặp phải.
  • Tính toán đúng công suất trước khi lắp đặt, các bạn phải lắp đặt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích sử dụng.
  • Luôn đảm bảo rằng nguồn điện cung cấp cho điều hòa luôn ở mức ổn định và không bị chập hay cháy gì.
  • Hiểu và nắm rõ các chế độ hoạt động của điều hòa để có thể cài đặt và điều chỉnh đúng chế độ mà mình mong muốn.
  • Kiểm tra thường xuyên để nắm bắt và phát hiện những sự cố hỏng hóc của các thiết bị bên trong, từ đó thay thế hoặc sửa chữa kịp thời.
  • Tư vấn sản phẩm điều hòa tốt, chất lượng, giá cả phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp tất cả những lý do khiến lắp điều hòa không đáp ứng đủ khả năng làm mát để các bạn hiểu rõ trước khi đưa ra cách khắc phục phù hợp. Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có cách khắc phục khác nhau, và một điều nữa các bạn cần lưu ý đó là không tự ý sửa chữa điều hòa hoặc thay thế nếu các bạn không am hiểu, tránh tiền mất tật mang, thay vào đó hãy lên hệ hay với bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn và hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm>>> Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi rò rỉ nước ở điều hòa

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!