Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi rò rỉ nước ở điều hòa

Điều hòa nhà bạn đang lỗi rò rỉ nước ở điều hòa vào ti vi, tủ lạnh hay tủ quần áo? Bạn đang loay hoay không biết phải làm thế nào? Cũng như không rõ nguyên nhân tại sao và cách khắc phục lỗi này? Đừng lo, đã có VIDUGOLD sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý vị thì trong nội dung bài viết dưới đây.

Lỗi điều hòa bị rò rỉ nước nguyên nhân do đâu?

Điều hòa nhà bạn đang gặp phải tình trạng lỗi rò rỉ nước ở điều hòa vào ti vi, tủ lạnh, tủ quần áo. Đây là lỗi rất hay gặp phải, lỗi này có thể do nhiều nguyên do như:

Lỗi rò rỉ nước ở điều hòa do Vị trí lắp đặt không phù hợp

Khi các bạn quyết định chọn 1 máy điều hòa bất kì thì bên lắp đặt sẽ đến tận nhà để tư vấn và lắp đặt điều hòa cho gia đình bạn, tuy nhiên một số nhân viên lắp đặt còn non kinh nghiệm, không lường trước được mọi tình huống có thể xảy ra mà tư vấn cho khách hàng vị trí lắp đặt điều hòa không phù hợp như lắp đặt phía trên tivi, tủ lạnh hay tủ quần áo…

Lắp đặt điều hòa sai cách

– Khi điều hòa lắp không đúng cách, đường ống thoát nước lắp mà không có độ dốc hoặc chiều dài đường ống dài quá quy định cho phép mà lại không có lỗ thông gió thì sẽ gây nên tình trạng nước không thoát ra bên ngoài được, lúc này nước sẽ bị chảy ngược vào trong và rò rỉ ra bên ngoài môi trường gây nên lỗi rò rỉ nước ở điều hòa.

– Hoặc khi điều hòa lắp không cân bằng mà bị lệch về 1 phía nào đó, như vậy sẽ  làm cho máng hứng bị lệch khiến cho nước chảy về phía bên thấp hơn và gây ra tình trạng lỗi rò rỉ nước ở điều hòa.

Điều hòa không được bảo trì, dảo dưỡng và vệ sinh đúng cách, đúng định kỳ

– Tất cả các thiết bị điện tử đều bị hao mòn, hỏng hóc sau một thời gian dài sử dụng nên việc bảo trì, bảo dường và vệ sinh đúng cách, đúng định kì là điều cần thiết và quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ sử dụng.

– Điều hòa cũng vậy, sau một thời gian dài sử dụng, dàn lạnh lạnh có thể bị bám bụi bẩn hay hoạt động quá công suất gaay ra tình trạng rò rỉ nước.

– Chính vì vậy các bạn nên bảo trì, bảo dưỡng điều hòa khoảng 3 tháng 1 lần và vệ sinh điều hòa hàng tháng để đem lại bầu không khí trong lành hơn cho gia đình bạn cũng như giúp điều hòa không bị rò rỉ nước ra môi trường hay lên các thiết bị điện tử khác trong gia đình.

Lỗi rò rỉ nước ở điều hòa do máy lạnh bị thiếu gas

Sau một thời gian dài sửu dụng, máy lạnh bị thiếu gas, không đủ để cung cấp và đảm bảo mọi hoạt động của điều hòa được diễn ra đúng quy trình, khi đó hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh sẽ xảy ra.Trong khi đó lượng gas thiếu hụt không đủ để duy trì nhiệt độ, khiến đá tan chảy qua máng hứng và gây rò rỉ nước.

Máng nước bị hỏng

Máng nước bị vỡ hay nứt do tác động của thời gian hoặc do va chạm khi vận chuyển cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rò rỉ nước. Khi máng nước bị hỏng, gây nên tình trạng tắc nghẽn đường ống thoát nước, khiến nước bị tràn ra và rò rỉ ra bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm >>> Tìm hiểu sự cố lắp đặt điều hòa không đảm bảo khả năng làm mát

Làm thế nào để khắc phục tình trạng lỗi rò rỉ nước ở điều hòa?

– Vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng định kì cho điều hòa, cũng như các thiết bị bên trong điều hòa thường xuyên để đảm bảo điều hòa có thể vận hành đúng cách.

– Không nên lắp điều hòa ở vị trí phía trên tủ lạnh, ti vi hay tủ quần áo… bởi nếu khi bị rò rỉ nước thì sẽ khiến các thiết bị, vật dụng bên dưới bị ướt, gây ẩm mốc và chập mạch.

– Đường ống thoát nước phải được tính toán chuẩn xác khi lắp đặt và phải lắp đặt đúng cách.

– Thường xuyên kiểm tra xem gas ở máy lạnh có thiếu hay không, nếu máy lạnh thiếu gas thì phải bổ sung kịp thời.

– Nếu máng nước bị vỡ thì các bạn nên gọi ngay nhân viên lắp đặt tới để thay thế kịp thời.

Để sử dụng điều hòa đúng cách thì cần lưu ý điều gì?

– Mua điều ở địa chỉ uy tín, chất lượng, tại địa chỉ chuyên cung cấp hàng chính hãng như Vidugold.com để được tư vấn lắp đặt và sử dụng đúng cách từ đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

– Không tự ý điều chỉnh, sửa chữa hay thay thế bất kì thiết bị, linh kiện nào của điều hòa nếu bạn không hiểu rõ. Thay vào đó để đảm bảo an toàn thì các bạn nên liên hệ ngay với nhân viên lắp đặt và sửa chữa có uy tín để khắc phục tình trạng này.

Kết luận

Những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp những cầu trả lời phía trên về nguyên do gây nên tình trạng lỗi rò rỉ nước ở điều hòa vào ti vi, tủ lạnh hay tủ quần áo, cũng như cách khắc phục, các bạn có thể tham khảo để có thể xử lý đúng cách nếu gia đình bạn cũng đang gặp phải sự cố này.

xem thêm >>> Điều hoà ống gió k ra hơi mát, máy kêu như máy cày – Nguyên nhân và giải pháp

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!