Điều hoà ống gió k ra hơi mát, máy kêu như máy cày – Nguyên nhân và giải pháp

Điều hòa là vật dụng cần thiết đối với mỗi gia đình mùa nắng nóng. Vậy, sẽ thế nào nếu đang ở thời kỳ nóng cao điểm mà chiếc điều hòa của gia đình bạn lại không thể làm mát hoặc có thể làm mát nhưng lại phát ra những tiếng kêu quá ồn ào “tựa như máy cày”… Chỉ tưởng tượng thôi, đã cảm giác vô cùng kinh khủng. Nguyên do của hiện tượng ấy là gì và làm thế nào để giải quyết. Hãy để VIDUGOLD giúp bạn!

Hiện tượng điều hòa ống gió không ra hơi mát

Khởi động điều hòa, mọi thứ vẫn hoạt động một cách bình thường, đèn nguồn sáng, cánh vẫy mở và máy vẫn có tiếng kêu nhưng bạn lại không cảm nhận được gió thổi hay hơi mát… sau khoảng 5 phút hoạt động, cảm giác nóng nực, khó chịu vẫn bủa vây.

Lưới lọc bẩn

Trước tiên, hãy bắt đầu từ bộ phận lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh. Nếu đã lâu bạn chưa vệ sinh thì chắc chắn, bụi bẩn sẽ tích tụ ở vị trí này khá nhiều, thậm chí tạo thành mảng dày khiến hơi lạnh không thể thoát ra, thậm chí nếu thoát ra bên ngoài còn có thể kèm theo những mùi khó chịu. Đơn giản, lúc này, hãy làm vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn ở lưới lọc dàn nóng, dàn lạnh.

Điều hòa hết gas hoặc lượng gas đã hao hụt

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng điều hòa hoạt động nhưng không mát. Nếu lượng gas không đủ, dàn nóng sẽ không thể làm nhiệm vụ bơm gas long đến dàn lạnh để hóa khí ga lạnh và tiêu thị nhiệt lượng trong phòng. Điều đó có nghĩa là không khí không thể làm mát, gió vẫn thôi nhưng bạn hoàn toàn không cảm nhận được hơi lạnh. Lúc này, tốt nhất, người dùng nên liên hệ với các đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa để kiểm tra và bơm đủ lượng gas cần thiết cho máy hoạt động lại ở trạng thái bình thường.

Máy nén không hoạt động

Máy nén không hoạt động trong khi động cơ thì vẫn đang chạy bình thường cũng sẽ khiến cho điều hòa không mát. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc mất nguồn cấp điện (board mạch có vấn đề, hở mạch, …), tụ điện bị hỏng, cuộn dây đồng bị cháy, … mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có một cách xử lý khác nhau, phải là người có chuyên môn, kỹ thuật can thiệp mới mong có thể sửa chữa, giải quyết triệt để vấn đề.

Bảng mạch, tụ điện bị hỏng

Có thể do thói quen sử dụng của nhiều gia đình để điều hòa hoạt động 24/24 hoặc để điều hòa hoạt động ở mức nhiệt quá thấp khiến điều hòa bị quá công suất, dẫn đến hỏng tụ và bảng mạch. Hãy liên hệ vơi snhaan viên kỹ thuật để kiểm tra và sửa chữa các linh kiện, bộ phận. Quá trình sử dụng nên để điều hòa hoạt động ở chế độ auto hoặc timer, và tuyệt đối không để điều hoạt hoạt động với nền nhiệt quá thấp trong thời gian dài.

Quá tải điện

Điều hoà ống gió k ra hơi mát, máy kêu như máy cày - Nguyên nhân và giải pháp

Nóng cao điểm đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện của các gia đình cũng tăng lên, tình trạng quá tải điện diễn ra thường xuyên. Lúc này, điều hòa không được cấp đủ điện, máy nén, lốc máy bị hỏng và không thể làm mát. Bạn có thể sử dụng thêm ổn áp để nguồn điện được ổn định, đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện của gia đình nói chung và điều hòa nói riêng.

Hiện tượng điều hòa phát ra tiếng kêu to “như máy cày”

Đây cũng là tình trạng khá phổ biến khi sử dụng điều hòa. Nguyên nhân của hiện tượng này thì rất nhiều, nhưng cơ bản là:

Ron cao su bị mất hoặc chai

Dàn nóng của máy lạnh thường được lắp đặt ở phía ngoài, hứng chịu mọi tác động của thời tiết và yếu tố ngoại cảnh như mưa, nắng, gió trong suốt thời gian sử dụng. Những miếng ron cao su đệm chân cục nóng theo đó có thể bị chai, cứng thậm chí là mất, hỏng hoàn toàn, tạo ra khoảng trống. Khi hoạt động, dàn nóng chạy tạo lực, va chạm gây ra tiếng kêu. Hãy kiểm tra và thay ron cao su nếu cần hoặc dùng vít vặn lại các con ốc cho thật chặt.

Điều hoà ống gió k ra hơi mát, máy kêu như máy cày - Nguyên nhân và giải pháp

Dàn nóng không được vệ sinh

Điều hòa hoạt động có nghĩa là cả dàn nóng và dàn lạnh cùng làm việc. Đừng chỉ chú ý làm vệ sinh, bảo dưỡng cho dàn lạnh mà bỏ qua dàn nóng. Thậm chí vì được lắp đặt ở phía ngoài, dàn nóng thường bị dính nhiều bụi bẩn hơn, máy hoạt động phát ra tiếng kêu to hơn.

Quá trình lắp đặt bị sai kỹ thuật

Khối lượng của dàn nóng tập trung ở block, nếu quá trình lắp đặt, giá đỡ dàn nóng không được gia côc chắc chắn ở cả hai bên, khiến dàn nóng mất cân bằng, điều hòa khi hoạt động sẽ rung lắc mạnh và kêu rất to.

Sự cố quạt gió của dàn nóng

Cánh quạt gió của dàn nóng khi gặp mưa mà lâu không hoạt động, dầu khô sẽ tạo ra tiếng kêu lớn. Quạt gió còn có thể gặp phải tình trạng vỡ, quay không đồng trục hoặc dây dàn nóng cọ vào tạo tiếng kêu.

Điều hoà ống gió k ra hơi mát, máy kêu như máy cày - Nguyên nhân và giải pháp

Dàn nóng bị ảnh hưởng do vật lạ rơi vào

Một số trường hợp, dàn nóng bị lá cây, côn trùng rơi vào phía trong, cản trở hoạt động bình thường dẫn đến việc tạo ra tiếng ồn khó chịu.

Với những sự cố đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục. Tuy nhiên, với những sự cố phức tạp hơn, sự can thiệp của các đơn vị chuyên nghiệp với những kỹ thuật viên tay nghề cao là cần thiết để đảm bảo an toàn cho thiết bị và gia đình bạn trong quá trình sửa chữa và sử dụng sau đó. VIDUGOLD cam kết làm đến đâu, gọn ngay tới đó, đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết.

xem thêm >>> Làm thế nào để tránh lắp sai kiểu dáng, chủng loại điều hòa so với kiểu dáng ngôi nhà?

 

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!