Những vị trí lắp đặt điều hoà thích hợp, tránh sai sót

Vị trí lắp đặt điều hoà rất quan trọng, việc lắp đặt đúng vị trí không chỉ giúp cho không khí lạnh được lan toả đều khắp các gian phòng, tránh tình trạng chỗ mát chỗ nóng. Ngoài ra, sẽ giúp căn phòng của bạn được sắp xếp gọn gàng, bố trí giữa các vật dụng được phù hợp. Nếu lắp không hợp lý, sẽ khiến ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của bạn, đặc biệt việc bố trí sắp xếp các đồ đạc trong phòng của bạn cũng sẽ bị xáo trộn. Hay bạn gặp vấn đề đang bực mình khi lắp đặt xong điều hoà thì cửa gió thổi hơi lạnh thổi ra vào nóc tủ quần áo? Bài viết sau đây, VIDUGOLD sẽ gửi đến bạn những chi tiết cần lưu ý khi lắp đặt điều hoà.

Các lưu ý khi lắp đặt điều hoà

Những vị trí lắp đặt điều hoà thích hợp, tránh sai sót

Điều hoà đã không còn là thiết bị xa lạ đối với mọi người, đặc biệt với khi hậu nhiệt đới của nước ta thì ngày nay hầu hết các gia đình đều được lắp đặt điều hoà để chống chọi với cái nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra. Tuy nhiên, rất nhiều các gia đình đều đã lắp đặt điều hoà sai vị trí. Việc này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho căn phòng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của những thành viên trong gia đình bạn, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Do đó trước khi lắp đặt điều hoà bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin sau:

– Trước khi lắp đặt, bạn nên chọn loại máy phù hợp với diện tích phòng cũng như số lượng người sử dụng, với máy có công suất và tính năng phù hợp sẽ giúp bạn sử dụng điều hoà hiệu quả, tiết kiệm điện năng và độ bền của sản phẩm.

– Tiến hành chọn loại máy điều hoà phù hợp, có chính xác kích thước của máy, sau đó tiến hành lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp.

– Xem xét lại căn phòng, nắm bắt được các vị trí sắp xếp đồ đạc để bố trí các cửa gió được hoạt động hiệu quả mà lại không ảnh hưởng đến người dùng.

Việc tiến hành lắp đặt điều hoà phải đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bản thân và gia đình bạn, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ, khoa học cho căn phòng, Do đó, khi lắp đặt điều hoà bạn cần lưu ý các thông tin sau:

Đảm bảo hơi lạnh điều hoà được luân chuyển khắp phòng

Với việc xác định vị trí lắp đặt điều hoà chính xác, sẽ giúp điều hoà hoạt động hiệu quả, hơi lạnh/nóng sẽ được luân chuyển khắp phòng giúp tiết kiệm được điện năng cũng như đảm bảo độ bền cho máy điều hoà khi hoạt động đúng công suất.

Hướng gió của máy điều hoà

Nếu hướng gió của điều hoà thổi trực tiếp vào cơ thể người hay thổi hơi lạnh ra nóc tủ quần áo, các đồ vật cao trong nhà…đều cho thấy bạn đã lắp đặt điều hoà sai vị trí. Việc gió điều hoà thổi trực tiếp vào người trong thời gian dài sẽ gây các bệnh về hô hấp, đặc biệt ảnh hưởng đối với người già và trẻ nhỏ. Còn với việc hơi lạnh thổi ra nóc tủ quần áo, khiến hơi lạnh không được lưu chuyển khắp phòng, gây xung động với hơi mát điều hoà, khiến điều hoà phải hoạt động nhiều hơn để làm mát không gian phòng. Đây chính là tác nhân gây tiêu hao điện năng lớn và giảm tuổi thọ của điều hoà.

Những vị trí lắp đặt điều hoà thích hợp, tránh sai sót

Không lắp điều hoà trên nóc tủ các thiết bị trong phòng

Với việc lắp điều hoà trên nóc tủ các thiết bị trong phòng như tivi, tủ lạnh là điều không nên. Bởi các thiết bị trên sẽ toả ra hơi nóng cũng như nhiệt độ cao, điều này sẽ khiến điều hoà phải hoạt động nhiều hơn để làm mát không gian phòng.

Các vị trí lắp điều hoà hợp lý

Sau đây là những vị trí bạn có thể lắp điều hoà, vừa đảm bảo đẹp về nội thất và không gian phòng mà lại không gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ:

Đặt trên hoặc 2 bên cửa ra vào

Đây được coi là những vị trí cần được ưu tiên khi bạn muốn lắp đặt điều hoà, đặt phía trên giúp cho căn phòng gọn gàng hơn, tránh đụng những vật dụng treo trên cao.

Lắp đặt điều hoà bên cạnh giường ngủ

Đối với phòng ngủ đây chính là cách lắp điều hoà phù hợp nhất, điều hoà có thể lắp đặt một trong hai bên của giường ngủ. Không nên đặt điều hoà đối diện giường ngủ bởi vào ban đêm hệ hô hấp của chúng ta yếu, nếu bị thổi hơi lạnh trong thời gian dài sẽ rất mắc các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng đến sức khoẻ

Những vị trí lắp đặt điều hoà thích hợp, tránh sai sót

Lắp đặt điều hoà phía trên cửa sổ, tránh nóc tủ và các đồ nội thất trên cao

Đây là cách lắp điều hoà tối ưu cho phòng ngủ với diện tích nhỏ mà lại có nhiều đồ nội thất được bày xung quanh. Việc lắp phía trên cửa sổ sẽ giúp điều hoà có hướng gió phù hợp, không bị thổi hơi lạnh vào nóc tủ quần áo hay những đồ nội thất trên cao, đảm bảo hướng gió luôn được luôn chuyển trong không gian phòng ngủ.

Trên đây là những gợi ý về vị trí lắp điều hoà phù hợp để bảo vệ sức khoẻ cũng bạn cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ, cách bố trí sắp xếp đồ đạc trong nhà được hợp lý, luôn đảm bảo máy điều hoà được hoạt động hiệu quả mà lại không ảnh hưởng đến không gian sống của bạn

xem thêm >>> Những lưu ý khi bảo dưỡng điều hoà

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!