Cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo khi gọi thợ sửa điều hòa

Điều hòa đã và đang dần trở thành thiết bị quen thuộc của mỗi gia đình. Sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa cần phải bảo dưỡng, thay thế, sửa chữa để đảm bảo vận hành êm ái, phục vụ cho nhu cầu làm mát của cả gia đình. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở sửa chữa điều hòa không uy tín khiến khách hàng mất thời gian và tốn thêm một khoản tiền kha khá. Vậy những chiêu trò đó là gì? Làm thế nào để phòng tránh?

Nhiều thợ sửa chữa điều hòa không có tâm vẫn tìm đủ cách để “vặt tiền” của khách (Ảnh minh họa).

1. Một số chiêu trò lừa đảo của các thợ sửa điều hòa tại nhà

Có rất nhiều kiểu lừa đảo, qua mặt khách hàng khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập cho quý khách 3 kiểu thường hay gặp nhất:

Báo thêm lỗi để thu thêm phí

Không phải ai sử dụng điều hòa cũng biết được cơ chế cấu tạo và vận hành của chúng. Chính vì thế mà nhiều người không thể biết được điều hòa nhà mình đang gặp phải lỗi nào để có thể giám sát quá trình sửa chữa của thợ.

Ví dụ, khi điều hòa nhà mình phát ra tiếng ồn, bạn sẽ gọi điện cho thợ đến sửa chữa và khắc phục tình trạng đó. Thế nhưng, nếu gặp phải thợ không có tâm thì sau khi kiểm tra, người ta có thể báo thêm 2-3 lỗi nữa. Thông thường, các khách hàng sẽ không nghi ngờ gì mà đồng ý ngay lập tức, miễn sao điều hòa trở lại trạng thái bình thường.

Điều này có nghĩa là bạn để phải bỏ ra một số tiền để sửa điều hòa nhiều hơn tình trạng thực tế của nó.

Cố tình làm hỏng điều hòa

Tình trạng này xảy ra khi thợ sửa chữa lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của khách hàng để “làm tới”.

Ví dụ, điều hòa nhà bạn ít hoạt động hoặc hoạt động chức năng kém do lâu rồi chưa được vệ sinh định kỳ. Thay vì bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ để vệ sinh điều hòa thì người thợ lại cố tình tạo ra lỗi trong quá trình kiểm tra để có thể thu thêm tiền sửa chữa mà vốn dĩ lúc đầu không hề có.

Cố tình tư vấn sai, báo máy hỏng, lấy mất bo mạch không trả lại để bán điều hòa mới

Đây được xem như là một trong những trò lừa kinh điển của những thợ sửa điều hòa có ý định lừa đảo. Sau khi kiểm tra một lượt thiết bị, họ sẽ báo giá sửa chữa cao hơn hoặc lấy mất bo mạch rồi báo máy hỏng không thể sửa được nữa. Từ đó lại tiếp tục giới thiệu sản phẩm và bán điều hòa mới cho khách với giá rẻ.

Chiêu trò này đánh vào tâm lý chủ quan của khách hàng khi nghe rằng phải bỏ ra một số tiền lớn hơn hoặc gần bằng so với mua điều hòa mới để sửa chữa lỗi mà thiết bị nhà mình đang có.

2. Một số giải pháp để hạn chế các chiêu trò lừa đảo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa. Thế nhưng không phải đơn vị nào cũng có chất lượng đội ngũ nhân viên “xịn” như VIDUGOLD. Chính vì thế, chúng tôi đưa ra một số lời khuyên giúp khách hàng hạn chế gặp phải các tình huống “chữa lợn lành thành lợn què”.

Gọi trực tiếp tới công ty VIDUGOLD để được tư vấn và báo giá công khai

Trước khi quyết định để thợ đến tận nhà sửa chữa, quý khách nên liên hệ trực tiếp với VIDUGOLD để nói về tình trạng và vấn đề mà điều hòa nhà mình gặp phải. Sau đó, bạn sẽ được các nhân viên kỹ thuật của công ty tư vấn về quy trình và cách thức sửa chữa cùng với bảng giá công khai từng dịch vụ.

Điều này sẽ khiến bạn tránh được việc bị hét giá, đồng thời nắm rõ được quy trình sửa chữa để có thể dễ dàng giám sát hoạt động của thợ.

Công ty cung cấp hóa đơn và biến bản kiểm tra hiện trạng

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà nhiều người hay bỏ ra. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở sử dụng các nguyên, vật liệu kém chất lượng. Do đó, việc Vidugold xuất hóa đơn và biên bản kiểm tra hiện trạng sẽ giống như một “tấm vé” củng cố niềm tin của khách hàng, đảm bảo rằng nhân viên công ty chỉ sử dụng các thiết bị thay thế chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.  

Hẹn thời gian chính xác trước khi tới lắp đặt, sửa chữa

Để tránh làm “mất công mất việc” của cả hai bên thì phía công ty sẽ gọi điện xác nhận trước với khách hàng về thời gian phù hợp để có thể tới nhà sửa chữa điều hòa.

Việc tìm đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa uy tín tưởng là dễ mà thực ra lại khá khó. Hy vọng nội dung trên sẽ khiến bạn luôn cảnh giác trước những chiêu trò và chỉ lựa chọn sử dụng dịch vụ của những công ty uy tín. Nếu quý khách cần thêm bất kỳ thông tin gì, hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 084.490.3333 hoặc số điện thoại 091 230 5716. 

xem thêm: Làm thế nào để tránh lắp sai kiểu dáng, chủng loại điều hòa so với kiểu dáng ngôi nhà?

 

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!