Làm thế nào để tránh lắp sai kiểu dáng, chủng loại điều hòa so với kiểu dáng ngôi nhà?

Điều hòa nhiệt độ được hiểu chung là một loại thiết bị cố định, có mối quan hệ chặt chẽ với kiến trúc cũng như kỹ thuật của các công trình nhà cửa. Chính vì thế mà việc lắp đặt điều hòa cần phải được tính toán và nghiên cứu kỹ lưỡng từ bước thiết kế đến quá trình lắp đặt so với tổng thể kiến trúc, sao cho đồng nhất với kiến trúc ngôi nhà và hệ thống điện nước. Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia đình xem nhẹ vấn đề này, chỉ chọn lắp đặt loại điều hòa mình thích mà không quan tâm đến kiểu dáng ngôi nhà.

1. Tính toán vị trí lắp đặt phù hợp với khuôn viên nhà

Lựa chọn vị trí lắp đặt luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều khách hàng khi mua điều hòa. Nhiều người thường chỉ tính tới việc mua điều hòa sau khi ngôi nhà đã hoàn thiện hoặc không xem xét kỹ vị trí lắp đặt dẫn đến chọn sai kiểu dáng, chủng loại điều hòa gây tốn thời gian và điện năng

Bên cạnh đó, nhiều gia chủ chưa biết thông tin rằng các loại điều hòa khác nhau sẽ có công suất khác nhau, yêu cầu kỹ thuật về ống và đường dây cũng khác khau. Điều hòa càng hiện đại thì càng cần đảm bảo các quy tắc riêng một cách chuẩn mực và chính xác.

Ngoài ra, có một số dòng máy yêu cầu cả thiết bị an toàn riêng như cầu dao, aptomat phụ trợ. Chính vì thế, nếu gia chủ lắp điều hòa mà không tính toán vị trí trước thì công đoạn lắp máy sẽ rất vất vả, thậm chí phải đục tường để hoàn thiện.

Giải pháp đưa ra cho vấn đề này chính là bạn có thể thay đổi vị trí sắp xếp đồ đạc trong phòng hoặc lắp đặt thêm các thiết bị làm mát hỗ trợ như quạt thông gió, quạt điều hòa, quạt trần…

Khắc phục lỗi khi lắp đặt điều hòa sai vị trí

2. Tính toán công suất sao cho phù hợp với diện tích phòng

Chọn điều hòa có công suất không phù hợp với diện tích phòng là điều mà rất nhiều người hay mắc phải. Nếu sử dụng điều hòa có công suất lớn cho khuôn viên phòng diện tích nhỏ sẽ có thể gây ra lãng phí điện năng, từ đó gây tổn thất về tiền điện. Ngược lại, nếu sử dụng điều hòa công suất nhỏ cho phòng lớn thì máy sẽ phải hoạt động nhiều hơn, dần dần sẽ giảm tuổi thọ của máy.

Công suất điều hòa khuyên dùng phù hợp với diện tích phòng

Theo tiêu chuẩn mà các chuyên gia khuyến cáo, cứ 1m cần làm lạnh sẽ tương ứng với 900 BTU. Do đó, nếu nhà bạn định lắp điều hòa trong phòng có diện tích dưới 15m² thì chỉ cần sử dụng các loại điều hòa có công suất dưới 9.000 BTU, tương đương 1HP.

Với các phòng có diện tích từ 15 đến 20m² thì gia chủ có thể chọn loại 1.5 HP. Ngoài ra, các loại điều hòa 2 HP sẽ phù hợp với những phòng có diện tích từ 20 đến 30m². Phòng to hơn (khoảng 30 đến 40m²) sẽ cần loại 2.5 HP.

3. Gợi ý điều hòa cho ngôi nhà có không gian rộng lớn

Nhiều gia đình sở hữu cho mình các không gian lớn cần làm mát như không gian bếp mở, phòng trò chơi hay các không gian hay tự tập đông người thì một chiếc điều hòa thông thường khó lòng mà hoạt động theo ý muốn của chủ nhân được. Lúc này điều hòa cassette âm trần chính là giải pháp dành cho bạn.

Điều hòa General compact cassette âm trần Inverter AUGG30LRLA-A

Điều hòa âm trần có quạt mạnh với 4 hướng tỏa để không khi có thể phân phối tạo sự thoải mái tối đa. Bên cạnh đó, cửa hút gió trung tâm được mở rộng để giảm thiểu tác động của thị giác. Hơn thế nữa, nhờ vào vị trí của điều hòa cassette (trên trần nhà), việc làm mát có thể đạt được hiệu quả nhanh hơn so với các loại khác.

Để có thể tạo dựng một không gian sống bền vững và phù hợp, đôi lúc chúng ta phải có những lựa chọn thông minh. Chính sự chọn lựa “đủ và không dư” sẽ giúp gia chủ không những tiết kiệm tài chính mà còn đem đến một không gian sống chất lượng, thông thoáng, thân thiện. Từ đó giúp các thành viên cảm thấy được tiếp thêm năng lượng mỗi khi trở về nhà.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại điều hòa nào phù hợp với ngôi nhà của mình, hãy gọi ngay tới Vidugold hotline 084.490.3333 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

xem thêm: Vấn nạn mua phải điều hòa không rõ nguồn gốc hiện nay và giải pháp

 

 

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!