Bật mí cách chọn điều hoà cho tiết kiệm điện 

Hiện nay trên thị trường, điều hoà có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau với những tính năng vượt trội. Nhưng có lẽ, chính điều đó lại vô tình khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn mẫu điều hoà ưng ý với khả năng tiết kiệm điện năng cao. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về cách lựa chọn điều hoà tiết kiệm điện năng cũng như việc sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Lựa chọn loại điều hòa nào sao cho tiết kiệm điện năng?

Việc lựa chọn loại điều hoà nào sao cho tiết kiệm điện năng luôn được nhiều người tiêu dùng quan tâm và thắc mắc. Có rất nhiều gia đình vì không biết chọn hãng điều hòa nào, chọn bừa mà dẫn đến tiêu tốn rất nhiều điện năng, gây lãng phí. 

Lựa chọn điều hòa đúng công suất

Công suất điều hoà phù hợp với không gian phòng

Một chiếc điều hoà được lựa chọn phải có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng là điều vô cùng quan trọng. Việc chọn điều hòa đúng công suất không chỉ giúp tiết kiệm được điện năng mà còn khiến điều hoà của bạn hoạt động một cách ổn định, êm ái và kéo dài thời gian sử dụng:

  • Diện tích phòng dưới 15m2: Nên chọn mua điều hoà với công suất 1 HP.
  • Diện tích từ 15 đến 20m2: Công suất 1.5 HP.
  • Diện tích từ 20 đến 30m2: Công suất 2 HP.
  • Diện tích từ 30 đến 40m2: Máy lạnh nên có công suất 2.5 HP.

Tại VIDUGOLD, điều hòa hãng GENERAL có đầy đủ công năng điều hòa để người tiêu dùng lựa chọn. Từ điều hòa công suất 1 HP đến 1.5 HP, phục vụ tốt nhu cầu của mọi người nên hãy yên tâm lựa chọn nhé!

Lựa chọn điều hoà phù hợp với khí hậu

Yếu tố khí hậu vùng miền sẽ tác động không nhỏ đến sự vận hành của máy điều hoà. Chính vì vậy, bạn phải chú ý đến yếu tố này để có thể lựa chọn điều phù hợp và tiết kiệm điện năng:

  • Phía Bắc:có hai mùa nóng và lạnh, bạn nên mua điều hoà 2 chiều kết hợp với tính năng sưởi ấm.
  • Phía Nam: Do khí hậu nắng nóng quanh năm nên mua điều hoà 1 chiều lạnh để tiết kiệm chi phí.

Chú ý quan sát đến nhãn năng lượng

Đánh giá điều hoà theo nhãn năng lượng

Dán nhãn năng lượng trên tường thiết bị điện sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc điều hoà có khả năng tiết kiệm điện năng theo nhu cầu. Một chiếc điều hoà có dán nhãn được tích nhiều sao chứng tỏ càng tiết kiệm điện.

Nếu bạn đang phân vân giữa hai chiếc điều hoà có cùng công suất và số sao đánh giá thì bạn có thể dựa vào chỉ số hiệu suất năng lượng trên nhãn năng lượng để quyết định. Một chiếc điều hoà có hiệu suất năng lượng cao hơn đồng nghĩa máy tiết kiệm điện hơn.

Lựa chọn điều hoà được trang bị công nghệ tiết kiệm điện

  • Công nghệ Inverter: Hiện nay công nghệ Inverter được nhiều thương hiệu điều hoà nổi tiếng sử dụng nhằm mục đích tiết kiệm điện năng.
  • Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng đang phát triển những tính năng mới giúp điều hoà tiết kiệm điện năng như: Chế độ Eco Mode, chế độ Comfort, công nghệ DC Twin Rotary, cảm biến I Feel…

Điều hòa GENERAL tại VIDUGOLD sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình một chiếc điều hoà tiết kiệm điện năng ưng ý nhất mà lại có giá vô cùng phải chăng, an tâm về chất lượng.

Bật mí cách sử dụng điều hòa đúng cách, hiệu quả

Đặt điều hoà ở nhiệt độ phù hợp

Yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng đến sức khoẻ

Mức nhiệt độ 25 – 27 độ C được coi là phù hợp với bất kỳ khí hậu nào cũng như tốt cho sức khỏe của người dùng. Trong suốt quá trình sử dụng điều hoà, bạn nên duy trì mức nhiệt độ này để không gây hại cho sức khỏe. Đồng thời tránh được biên độ dao động lớn so với nhiệt độ bên ngoài. Bên cạnh đó, giữ ở mức nhiệt độ phù hợp cũng là một cách để bạn có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Lựa chọn vị trí phù hợp khi lắp đặt điều hoà

Đây là vấn đề cần đặc biệt chú ý. Điều hoà cần được lắp đặt ở vị trí râm mát và ít có ánh sáng chiếu vào. Việc lựa chọn vị trí như vậy sẽ giúp điều hoà hoạt động ổn định, êm ái và kéo dài thời gian sử dụng. Không chỉ vậy, điều hoà cần tránh những vị trí có nhiều hơi nước, độ ẩm cao, nhiều bụi bẩn… sẽ gây hại cho điều hoà.

Cung cấp lượng nước phù hợp cho cơ thể

Nước – Không thể thiếu khi sử dụng điều hoà

Việc ngồi lâu trong điều hoà sẽ khiến da bạn bị khô, rát cổ, khô mắt. Chính vì vậy, bạn cần nạp đủ lượng nước cần thiết để hạn chế tình trạng trên. Bên cạnh đó, hãy chỉnh điều hoà của bạn về chế độ cool để làm lạnh. Hạn chế để chế độ Dry để có thể hạn chế việc không khí quá khô, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Lắp đặt thêm quạt gió

Khi sử dụng điều hòa trong phòng, bạn nên lắp đặt thêm quạt gió. Điều này sẽ giúp không khí trong phòng được lưu thông, đem đến cảm giác mát mẻ hơn.

Hạn chế sử dụng điều hoà cả ngày

Bạn nên hạn chế việc ở trong phòng điều hoà quá lâu, như vậy không tốt cho sức khỏe. Hãy ra ngoài khi có thể và vào những thời điểm nhiệt độ hạ trong ngày để hít thở không khí trong lành. Điều đó giúp ích rất nhiều cho đường hô hấp, hạn chế được khô da do lạm dụng điều hoà.

Thường xuyên vệ sinh điều hoà

 

Vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sức khỏe

Sau khoảng thời gian 2 đến 3 tháng sử dụng, bạn nên vệ sinh điều hoà của gia đình một lần. Việc vệ sinh sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, nấm mốc… gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bên cạnh đó còn giúp điều hoà hoạt động êm ái.

Như vậy, những chia sẻ trên của VIDUGOLD phần nào đã giúp bạn hiểu hơn về cách lựa chọn điều hòa tiết kiệm năng lượng giá tốt. GENERAL là một trong những hãng điều hòa được quan tâm và tốt nhất hiện nay. Hãy ghé thăm website của VIDUGOLD để chọn lựa những mẫu điều hòa chất lượng nhất nhé!

xem thêm: Cách chọn sản phẩm điều hòa đúng hãng

 

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!