Trọn bộ hướng dẫn vệ sinh mẫu điều hoà General

Mẫu điều hòa General không còn là thương hiệu xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Với thiết kế trang nhã, kiểu dáng hiện đại, Kết hợp với chất lượng tuyệt vời là điểm thu hút của mẫu điều hòa này. Tuy nhiên sau thời gian từ 3 đến 4 tháng sử dụng, điều hoà General thường bị bám bụi bẩn trên dàn nóng và dàn lạnh. Điều này khiến ảnh hưởng đến tuổi thọ và vận hành của điều hoà. Chính vì vậy, bài viết dưới đẩy của Vidugold sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các vệ sinh điều hòa đúng cách. Các bạn hãy theo dõi nhé!

Tại sao nên vệ sinh thường xuyên và dấu hiệu cho thấy cần vệ sinh của mẫu điều hoà General?

Nếu đang sử dụng, bạn cảm thấy điều hoà không còn khả năng làm lạnh như trước. Điều này cho thấy điều hoà của gia đình bạn đã không được vệ sinh trong thời gian dài. Dẫn đến công suất hoạt động của máy bị giảm sút. 

Trong quá trình sử dụng, nếu gia định bạn không vệ sinh hay bảo dưỡng định kỳ điều hoà sẽ khiến cục nóng giải nhiệt kém đi. Thậm chí có thể gây hư hỏng nặng cục nóng. Đây là điều tối kỵ đối với điều hoà. Không chỉ có cục nóng, dàn lạnh cũng cần vệ sinh thường xuyên khi nước có thể ngưng tự nhiều và chảy ra ngoài màng hứng nước của điều hoà. Chính vì vậy, việc vệ sinh là điều vô cùng cần thiết. Đối với gia đình thì nên vệ sinh 3 – 4 tháng/lần. Còn đối với văn phòng thì nên vệ sinh 2 – 3 tháng/lần.

Hướng dẫn quy trình vệ sinh mẫu điều hoà General

Lau rửa mặt nạ lọc nằm trong dàn lạnh

Đây là điều đặc biệt quan trọng trong quá trình làm sạch điều hoà, Đầu tiên, bạn cần nhấc mặt trước của điều hoà lên cao hơn chiều ngang rồi kéo ra. Sau đó hãy sử dụng một tấm khăn ẩm nhẹ có chất tẩy rửa. Rồi lau chùi nhẹ nhàng. Đặc biệt, trong quá trình rửa, các bạn cần chú ý không được ấn tay quá mạnh. Điều này có thể làm nứt vỡ mặt nạ.

Trọn bộ hướng dẫn vệ sinh mẫu điều hoà General
Lau chùi mặt nạ dàn lạnh thường xuyên giúp nâng cao hiệu suất hoạt động điều hoà

Sau khi đã chùi rửa sạch sẽ, các bạn hãy tiến hành lau khô bề mặt mặt nạ và phơi khô dưới ánh mặt trời tự nhiên. Cuối cùng là lắp lại vào máy. Mẫu điều hoà General được thiết kế với phần mặt nạ tương đối dễ lau chùi, không gây khó khăn trong quá trình vệ sinh. Ngoài ra, hiện nay, có rất nhiều điều hoà thiết kế phần mặt nạ tháo rời nên các bạn có thể thao theo nấc bên cạnh thân máy để vệ sinh dễ dàng hơn.

Vệ sinh sạch sẽ lưới lọc không khí bên trong dàn lạnh

Đối với việc vệ sinh lưới lọc không khí, gia đình bạn nên thực hiện khoảng 2 lần/tuần. Đầu tiên, các bạn cần tháo rời mặt trước của dàn lạnh. Sau đó thực hiện rút tấm lưới lọc ra ngoài. Các bạn hãy dùng nước để loại bỏ bụi bẩn trên tấm lưới lọc không khí. 

Được làm bằng nilon nên khi vệ sinh, các bạn hãy chú ý sử dụng nước không quá nóng để rửa nhé! Nếu quá nóng có thể khiến tấm lưới bị biến dạng. Cuối cùng, hãy phơi khôi và lắp trở lại máy điều hoà. 

Trọn bộ hướng dẫn vệ sinh mẫu điều hoà General
Vệ sinh tấm lọc không khí – Bảo vệ không gian sống của gia đình bạn

Khi dùng vòi phun nước để vệ sinh, các bạn hãy chú ý phun vào mặt phải để bụi bẩn rơi ra từ mặt trái của tấm lọc. Không chỉ vậy, khi phun, chỉ nên xịt vào những khe kim loại, tránh xịt vào những bộ phận khác, có thể sẽ khiến hỏng hóc máy. Điều đặc biệt lưu ý là nhất định phải đảm bảo đã ngắt điện để đảm bảo an toàn.

Vệ sinh và lau chùi sạch sẽ dàn nóng

Đầu tiên, trước khi thực hiện lau chùi, hãy đảm bảo nguồn điện đã được ngắt để đảm bảo an toàn cũng như tránh tình trạng hỏng hóc máy. Tiếp theo, các bạn có thể sử dụng vòi nước hoặc bình xịt để vệ sinh các khe giữa các lá kim loại.

Trọn bộ hướng dẫn vệ sinh mẫu điều hoà General
Vệ sinh dàn nóng – Bước thực hiện vô cùng quan trọng

Trong quá trình xịt nước, các bạn cần đặc biệt chú ý và cẩn thận để tránh làm biến dạng dàn nóng. Nếu không may bị biến dạng các lá kim loại thì có thể dùng các vật nhọn vuốt thẳng lại. Cần chú ý nhẹ tay để tránh làm thủng các ống môi chất trong các tấm lá kim loại đó. Sau khi hoàn thành quá trình vệ sinh dàn nóng, hãy lắp lại mọi thứ như cũ. Đồng thời tiến hành phơi khô thiết bị trong khoảng 30 phút.

Những lưu ý cần quan tâm khi thực hiện tự vệ sinh điều hoà

  • Trước khi tiến hành vệ sinh cần tắt điều hòa, ngắt điện để đảm bảo an toàn.
  • Sử dụng các túi nilon sạch, khô ráo để che kín cá phần bo mạch. Trong quá trình vệ sinh, tuyệt đối không được để nước bắn vào làm ướt các bo mạch. Điều này có thể gây hư hỏng đến điều hoà.
  • Chu kỳ vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh thường 6 tháng/lần. Nếu thấy lưới lọc không khí bẩn thì có thể thường xuyên lau chùi.

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về chu trình vệ sinh mẫu điều hoà General. Những thông tin mà chúng tôi nêu ra ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho gia đình bạn. Hãy cố gắng bảo quản và sử dụng đúng cách để điều hoà vận hành tốt và tuổi thọ kéo dài nhé!

xem thêm >>> Hướng dẫn bật, tắt điều hòa khi làm mất điều khiển

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!