Hướng dẫn bật, tắt điều hòa khi làm mất điều khiển

Trong cuộc sống, vốn dĩ có rất nhiều đồ vật trong gia đình bỗng dưng “không cánh mà bay”, ví dụ như một chiếc remote điều hòa chẳng hạn. Điều này sẽ gây ra không ít khó khăn cho người sử dụng nếu muốn bật/tắt điều hòa. Dưới đây là những cách bật, tắt điều hòa không cần sử dụng đến Remote mà VIDUGOLD muốn chia sẻ. Các bạn có thể tham khảo và vận dụng vào tình huống thực tế mà mình gặp phải.

Sử dụng nút bấm trên dàn lạnh

Trên dàn lạnh của điều hòa thường được trang bị nút nguồn, có chức năng bật/ tắt tương tự như nút On/Off trên Remote. Người dùng thay vì thực hiện bật/tắt trên điều hòa có thể sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh.

Ở mỗi hãng sản xuất khác nhau, mỗi dòng khác nhau thì các nút nguồn này sẽ được đặt ở vị trí khác nhau. Ví dụ như:

+ Dòng điều hòa của Gree, Daikin, Funiki, Mitsubishi,… nút nguồn được đặt ở sát cánh quạt gió của dàn lạnh, vị trí phía bên trái.

+ Dòng điều hòa của Panasinic, Hitachi, LG, … nút nguồn được đặt ở phía dưới tấm lọc.

Hướng dẫn bật, tắt điều hòa khi làm mất điều khiển

Sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh có hạn chế rất lớn là chỉ đơn thuần bật, tắt mà không thể thay đổi các cài đặt về nhiệt độ, mức gió và các chế độ tương ứng. Đặc biệt là, các dàn lạnh thường được đặt ở vị trí khá cao nên sử dụng bật, tắt trực tiếp khá là bất tiện.

Sử dụng cầu dao điện riêng của điều hòa

Mỗi chiếc điều hòa thường được kết nối riêng với một chiếc cầu dao, công tắc. Vì vậy, nếu muốn, bật, tắt bạn có thể sử dụng cách ngắt kết nối cầu dao, công tắc. Các này khá đơn giản, sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên, cũng giống như sử dụng nút bấm trên dàn lạnh, cách này chỉ đơn thuần thực hiện bật, tắt mà không thể thay đổi các chế độ liên quan khác.

Sử dụng Smart phone

Smart phone hiện nay là một trong những thiết bị quen thuộc, gần gũi với mỗi chúng ta. Nó giống như một người bạn, một vật dụng gắn bó. Bên cạnh chức năng liên lạc, nó còn giúp cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản, tiện nghi hơn. Và bạn có biết rằng, nếu biết cách, chiếc Smart phone của bạn còn có thể trở thành một chiếc remote điều hòa tiện ích. Dưới đây là cách để bạn làm điều đó.

Sử dụng Ứng dụng IR Remote

Ứng dụng này khá phổ biến ở trên hai hệ điều hành iOS và Android. Sử dụng ứng dụng IR Remote, bạn có thể điều khiển được các thiết bị trong gia đình, ví dụ như đầu CD, tivi, máy nghe nhạc và điều hòa.

Điểm cần lưu ý là bạn phải có một chiếc điện thoại thông mình có đầu hồng ngoại. Thông qua ứng dụng, chiếc điện thoại của bạn sẽ giống như một chiếc điều khiển. Đương nhiên, muốn sử dụng ứng dụng, bạn sẽ phải chấp nhận trả một mức phí tương ứng.

Sử dụng Ứng dụng ASmart Remote IR

Đây là ứng dụng được phát triển hoàn toàn miễn phí. Theo đó, người dùng sẽ tiến hành cài đặt ứng dụng trên thiết bị điện thoại thông mình của mình. Có điều, so với IR Remote thì ASmart Remote IR có phần hạn chế hơn khi chỉ có thể tương thích với dòng máy sử dụng hệ điều hành Android như Samsung hay HTC.

Sử dụng Ứng dụng Tado Cooling

Hướng dẫn bật, tắt điều hòa khi làm mất điều khiển

Ứng dụng Tado Cooling được xây dựng để sử dụng riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Muốn sử dụng thiết bị, người dùng sẽ phải chi một khoản tiền để mua thiết bị.

Ứng dụng Tado Cooling cho phép người dùng sử dụng điều hòa và chuyển đổi các chế độ, nhiệt độ giống như một chiếc remote, thậm chí, cho phép bạn thực hiện bật, tắt tự động theo cảm nhận việc bạn có hay không có mặt ở trong phòng.

Việc chi ra một số tiền để có được chức năng thông minh ấy, về cơ bản là hoàn toàn xứng đáng.

Quá trình sử dụng điều hòa, sẽ có khá nhiều trường hợp có thể xảy ra, mất điều khiển chỉ là một trong những trường hợp thường xuyên và cơ bản nhất. Hy vọng rằng, nếu bạn đang ở trong trường hợp trên, những chia sẻ của chúng tôi sẽ là giải pháp lý tưởng để bạn lựa chọn. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong cuộc sống.

 

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!