Mẹo sử dụng điều hòa General tránh sốc nhiệt mùa nóng

Mùa hè- mùa của những ngày nắng nóng kỷ lục. Lúc này, điều hòa trở thành một trong những thiết bị thiết yếu. Là công cụ “cứu nguy” cho mọi đối tượng giúp chống lại thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu mức chênh lệch giữa nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ trong phòng điều hòa quá cao. Tình trạng sốc nhiệt rất dễ xảy ra. 

Sốc nhiệt điều hòa là hiện tượng rất nguy hiểm. Đặc biệt là với trẻ em và người có thể trạng yếu. Chính vì thế, để phòng tránh sốc nhiệt khi sử dụng điều hòa General mùa nóng. Vidugold sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo sử dụng điều hòa General tránh sốc nhiệt mùa nóng.

Không vào phòng lạnh ngay khi vừa ở ngoài trời nắng về

Vào những ngày oi bức, nắng nóng gay gắt. Nếu bạn vừa đi từ ngoài trời về hoặc vừa luyện tập thể thao. Nhiệt độ cơ thể khi đó đang quen với nhiệt độ môi trường, các mạch máu có sự giãn nở.

Nếu bạn đi vào phòng lạnh quá nhanh. Cơ thể sẽ không kịp thích nghi, dẫn đến tình trạng cảm lạnh. Do các mạch máu bị co lại đột ngột nên cơ nguy cơ xảy ra tình trạng đột quỵ. Bạn có thể hình dung như khi bạn đột ngột bước từ phòng lạnh ra ngoài trời nóng vậy.

Mẹo sử dụng điều hòa General tránh sốc nhiệt mùa nóng

Cách tốt nhất lúc này là bạn nên tắt điều hòa 20- 30 phút trước khi bước ra khỏi nhà. Có thể mở hé cửa sổ để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài. Nếu bạn từ ngoài trời nắng vào. Hãy nghỉ một lát để nhiệt độ cơ thể kịp trở lại bình thường trước khi bước vào phòng lạnh.

Không để mức nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời

Hầu hết, khi dùng điều hòa, người dùng có xu hướng để nhiệt độ ở mức thấp. Nhằm tạo cảm giác mát lạnh nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt. Nếu nhiệt độ bên ngoài môi trường chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ phòng.

Theo các chuyên gia. Nhiệt độ phòng tốt nhất nên chênh lệch cao nhất khoảng 7 độ C so với nhiệt độ ngoài trời. Ví dụ, ngoài trời đang có nhiệt độ là 35 độ C. Thì bạn hãy điều chỉnh điều hòa General sao cho ở mức khoảng 28 độ C là thích hợp.

Bên cạnh việc sử dụng điều hòa General. Bạn có thể kết hợp với các thiết bị làm mát khác. Tiêu biểu như quạt điện hay quạt hơi nước… để có thể xua tan cái nóng. Thay vì để nhiệt độ điều hòa xuống quá thấp. Hay chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ môi trường.

Không ở trong phòng điều hòa liên tục

Nếu bạn ở trong phòng điều hòa liên tục nhiều giờ. Cơ thể bạn sẽ rất dễ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Như cảm lạnh hay viêm họng hay các bệnh về da nếu điều hòa không được vệ sinh định kỳ.

Thông thường, bạn chỉ nên ở trong phòng lạnh từ 4 đến 5 giờ đồng hồ một ngày (trừ lúc ngủ). Nếu bạn ở trong đó quá lâu. Nó có thể khiến bạn vô tình làm cơ thể mình trở nên yếu ớt hơn.

Mẹo sử dụng điều hòa General tránh sốc nhiệt mùa nóng

Hơn nữa, việc ở quá lâu trong điều kiện nhiệt độ thấp. Khi bước ra ngoài, cơ thể bạn sẽ khó thích nghi ngay với thời tiết oi bức.

Đặt điều hòa General đúng vị trí

Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều người thường hay bỏ qua. Thông thường, xu hướng lắp đặt điều hòa là rọi thẳng vào người. Hoặc vào thẳng nơi sinh hoạt của gia đình để có thể “hứng” nhiều làn gió.

Khi luồng khí lạnh từ điều hòa General thổi trực tiếp vào người, nó giúp làm mát nhanh hơn. Nhưng nếu ngồi quá lâu. Cơ thể sẽ giảm sự thích nghi với nhiệt độ ngoài trời. Dẫn tới tình trạng sốc nhiệt khi bước ra khỏi phòng lạnh.

Đặc biệt, nó làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp. Như viêm mũi, viêm phế quản hay viêm họng… Nhất là ở người già và trẻ em.

Bên cạnh đó, bạn nên bật thêm quạt máy hoặc quạt thông gió khi sử dụng điều hòa lâu. Cách này vừa giúp phòng lạnh nhanh mà không khí trong phòng lại lưu thông tốt hơn.

Nếu phòng không có lỗ thông gió hay quạt thông khí. Thì khí lạnh trong phòng dễ bị nhiễm khuẩn và tích tụ nhiều CO2. Do đó, bạn nên mở cửa để không khí vào phòng sau 2 tiếng dùng điều hòa General.

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng dần nhiệt độ điều hòa General trước khi ra khỏi nhà. Như thế sẽ giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với nhiệt độ lên cao dần. Và không bị sốc nhiệt khi ra ngoài.

Lưu ý khi nhà có trẻ em và người già tiền sử đột quỵ

Đối với người già: Bạn nên điều chỉnh sao cho nhiệt độ điều hòa không quá thấp. Nếu người già có bệnh nặng thì phải để nhiệt độ vừa phải. Khi muốn đưa người già sang phòng khác. Nên tắt điều hòa trước để nhiệt độ dần ấm lên.

Đối với trẻ nhỏ: Bạn nên điều chỉnh linh hoạt để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Để không khí mát hơn, bạn có thể dùng quạt mát thay vì để nhiệt độ điều hòa quá thấp.

Trên đây là một số mẹo sử dụng điều hòa General tránh sốc nhiệt mùa nóng. Hãy nắm thật kỹ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ để phòng tránh những điều xấu có thể xảy ra nhé. 

xem thêm >>> Những điều đặc biệt lưu ý khi mua điều hoà General

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!