Mẹo sử dụng điều hoà General tiết kiệm tối đa điện năng

Điều hòa là một người bạn không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt. Với khí hậu nóng bức, nhu cầu sử dụng điều hòa không ngừng tăng lên. Cùng với đó, hóa đơn chi trả điện năng cũng tăng. Điều này đặt ra bài toán vô cùng khó khăn cho mỗi hộ gia đình. Làm thế nào để có thể tiết kiệm được điện năng khi sử dụng điều hòa General? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó. Các bạn hãy theo dõi nhé!

Cân nhắc lựa chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích không gian sống

Mẹo sử dụng điều hoà General tiết kiệm tối đa điện năng
Công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng giúp tiết kiệm điện năng

Để tiết kiệm được điện năng, bạn cần tính toán công suất của điều hòa sao cho phù hợp với diện tích sử dụng. Nếu công suất điều hòa quá lớn sẽ gây lãng phí. Trong khi đó, quá nhỏ lại khiến không đảm bảo được khả năng làm lạnh cho căn phòng. Việc lựa chọn điều hòa có công suất làm lạnh phù hợp sẽ giúp máy hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ của máy.

Lựa chọn vị trí hợp lý lắp đặt điều hòa

Các bạn nên lắp đặt điều hòa ở vị trí giữa căn phòng để đảm bảo được luồng khí lạnh lan tỏa được đều khắp diện tích sử dụng. Hãy tránh những vị trí gây thất thoát khí lạnh ra bên ngoài như cửa ra vào, cửa sổ, góc phòng…

Ngoài ra, vị trí dàn nóng ở bên ngoài cũng nên quan tâm. Các bạn có thể che đậy dàn nóng hoặc đặt trong bóng mát để tránh ánh nắng trực tiếp tác động. Không chỉ vậy, dàn nóng và dàn lãnh cũng nên giữ khoảng cách tối thiểu 3m, tối đa 15m để luồng khí gas thuận lợi luân chuyển.

Đảm bảo được khu vực mở điều hòa luôn được đóng kín

Khi bật điều hòa, các bạn cần đảm bảo đã đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào để khí lạnh không bị thoát ra ngoài. Việc này sẽ giúp điều hòa không cần làm việc quá công suất. Đồng thời duy trì được nhiệt độ đã cài đặt trước đó. Nếu vị trí lắp điều hòa ở hướng có mặt trời chiếu vào thì hãy trang bị thêm rèm cửa để hạn chế việc nhiệt độ phòng bị tăng nhé!

Lắp đặt máy hút gió đúng cách

Mẹo sử dụng điều hoà General tiết kiệm tối đa điện năng
Lắp đặt máy hút gió cần đặc biệt chú ý

Nếu phòng bạn được trang  bị thêm quạt hút gió với mục đích tăng cường sự trao đổi không khí trong căn phòng. Thì hãy chú ý lắp đặt quạt hút ở vị trí cao và giữ khoảng cách với dàn lạnh. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng quạt hút hơi lạnh ra ngoài không gian căn phòng. Tác động mạnh mẽ đến việc tăng công suất điều hòa. Từ đó gây tổn hại đến máy cũng như tiêu tốn nhiều điện năng. Để tránh hơi lạnh không chìm xuống dưới, vị trí hợp lý để lắp đặt quạt hút gió là ở trên cao và đối diện với dàn lạnh.

Thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ thường xuyên

Điều hòa hoạt động trong thời gian dài sẽ bám nhiều bụi bẩn. Điều này tác động lớn để hoạt động của điều hòa. Bên cạnh đó, nhiều bộ phận sau thời gian dài sử dụng đã cần phải sửa chữa hoặc thay thế. Việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên sẽ giúp điều hòa của bạn hoạt động ổn định, công suất làm lạnh nhanh chóng và tiết kiệm được điện năng.

Mẹo sử dụng điều hoà General tiết kiệm tối đa điện năng
Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Tuyệt đối không nên bật tắt điều hòa liên tục

Trong quá trình sử dụng, các bạn không nên tắt bật điều hòa liên tục. Điều này sẽ khiến điều hòa phải khởi động lại thường xuyên với công suất lớn. Tiến hành làm lạnh lại từ đầu khiến điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng. Đồng thời sẽ khiến máy nhanh chóng giảm tuổi thọ.

Phần lớn điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi nhiệt độ phòng đạt đến mức được cài đặt. Các bạn không cần lo lắng việc bật điều hòa liên tục sẽ quá lạnh hay hoang phí điện năng. Nếu cảm thấy lạnh, các bạn có thể tăng nhiệt độ thay vì tắt máy để khởi động lại.

Tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng khoảng 30 phút

Điều này sẽ giúp người dùng không cảm thấy bị sốc nhiệt khi có sự thay đổi về nhiệt độ. 30 phút là khoảng thời gian thích hợp để điều hòa cơ thể, thích ứng được nhiệt độ khi có sự chênh lệch giữa trong và ngoài phòng. Các bạn hãy tắt điều hòa trước 30 phút để tận dụng được tối đa không khí lạnh còn trong phòng. Như vậy có thể tiết kiệm được điện năng.

Cài đặt nhiệt độ điều hòa phù hợp 

Mẹo sử dụng điều hoà General tiết kiệm tối đa điện năng
Bật mức nhiệt độ phù hợp – Chìa khóa bảo vệ sức khỏe

Mức nhiệt độ từ 24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa vận hành ổn định. Đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dùng. Cơ thể bạn trong khoảng nhiệt này sẽ cảm thấy dễ chịu, không bị sốc nhiệt khi có sự chênh lệch nhiệt quá nhiều giữa trong và ngoài trời. Bạn nên cài đặt nhiệt độ ở mức vừa đủ, tránh quá lạnh khiến điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng.

Lựa chọn điều hòa trang bị công nghệ Inverter để tiết kiệm điện năng

Điều hòa được trang bị công nghệ Inverter sẽ giúp máy hoạt động được ổn định. Đồng thời tiết kiệm được tối đa điện năng. Với điều hòa Inverter, khi công suất làm lạnh đạt đến độ vừa đủ, máy nén sẽ nhận biết và hoạt động chậm lại. Điều này giúp nhiệt độ được duy trì ổn định và hạn chế được việc tiêu hao điện năng.

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những mẹo sử dụng điều hòa General giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất. Hãy đến với Vidugold để được tư vấn tận tình cũng như nhận được giá thành phải chăng nhất nhé!

xem thêm >>> Mẹo sử dụng điều hòa General tránh sốc nhiệt mùa nóng

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!