Liệu bạn đang sử dụng điều hoà General đúng cách, hiệu quả và an toàn?

Hiện nay, máy điều hòa là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, điều hòa luôn được hoạt động với công suất cao. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa sao cho hợp lý và hiệu quả thì lại ít người quan tâm và biết đến. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những cách sử dụng điều hòa General đúng cách, hiệu quả và an toàn nhất. Các bạn hãy tham khảo nhé!

Lựa chọn công suất phù hợp với diện tích không gian căn phòng

Liệu bạn đang sử dụng điều hoà General đúng cách, hiệu quả và an toàn?
Công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng giúp tiết kiệm được điện năng

Việc lựa chọn công suất phù hợp với không gian sinh hoạt là điều vô cùng quan trọng. Dù lớn hay nhỏ hơn đều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của điều hòa. Công suất quá lớn sẽ gây hao phí điện năng. Còn nếu công suất nhỏ thì sẽ khiến máy phải hoạt động liên tục để đạt được mức nhiệt cài đặt. Dẫn đến quá tải, giảm tuổi thọ của máy. Chính vì vậy, hãy dựa vào diện tích của phòng để tính toán và lựa chọn công suất điều hòa phù hợp nhất.

Lắp đặt điều hòa đúng cách và chính xác

Việc lắp đặt điều hòa đóng vai trò vô cùng quan trọng, tác động lớn để hiệu quả hoạt động cũng như độ bền bỉ của máy. Khi lắp đặt, các bạn cần tính toán đến độ cao đặt máy để điều hòa có thể làm lạnh tốt nhất. Đồng thời vị trí lắp đặt cũng nên thuận lợi trong việc vệ sinh và bảo dưỡng. Bên cạnh đó, các bạn cần tránh lắp máy tạo những nơi có nhiều bụi bẩn, ánh sáng trực tiếp chiếu vào máy sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ cũng như công suất của máy.

Cài đặt nhiệt độ không quá thấp

Liệu bạn đang sử dụng điều hoà General đúng cách, hiệu quả và an toàn?
Cài đặt nhiệt độ phù hợp giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Việc cài đặt nhiệt độ quá thấp sẽ khiến điều hòa phải hoạt động với công suất cao. Điều này sẽ khiến tiêu hao rất nhiều điện năng. Đồng thời nhiệt độ thấp cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy, các bạn cần đặt nhiệt độ phòng phù hợp từ 23 đến 28 độ C để tiết kiệm được điện năng, không tổn hại đến sức khỏe cũng như giúp máy hoạt động ổn định.

Không được khởi động máy lạnh ở mức nhiệt quá thấp

Các bạn không nên khởi động điều hòa với mức nhiệt độ quá thấp. Việc đặt nhiệt độ ban đầu ở mức quá thấp sẽ khiến máy không thể làm lạnh ngay tức khắc. Điều này làm hao tổn điện năng. Các bạn nên khởi động máy với mức nhiệt trung bình. Sau khi đã làm lạnh được phòng rồi thì có thể tự điều chỉnh như bản thân mong muốn.

Chú ý bật và tắt điều hòa có hợp lý

Thói quen sai lầm khi sử dụng điều hòa hàng ngày có thể khiến tuổi thọ của máy giảm, công suất làm lạnh kém. Trong đó, việc tắt/bật điều hòa không đúng cách cũng là một nguyên nhân.

Khi sử dụng điều hòa, các bạn không nên tắt/bật máy liên tục. Nếu muối khởi động lại, hãy chờ một thời gian. Đồng thời khi tiến hành tắt máy, bạn cũng nên tắt hẳn nguồn điện để tránh các trường hợp bị rò rỉ điện. Gây nguy hiểm cho người dùng.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Liệu bạn đang sử dụng điều hoà General đúng cách, hiệu quả và an toàn?
Bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên – Chìa khóa kéo dài tuổi thọ điều hòa

Để điều hòa có thể hoạt động ổn định, đúng công suất cũng như kéo dài được tuổi thọ, các bạn nên bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa thường xuyên. Việc máy bị bám nhiều bụi bẩn sẽ gây cản trở rất lớn đến việc hoạt động cũng như trao đổi nhiệt của máy.

Đảm bảo không gian mở điều hòa luôn được đóng kín

Trong quá trình sử dụng điều hòa, các bạn cần đảm bảo phòng đã được đóng kín để tránh tình trạng thất thoát khí lạnh. Việc không đóng cửa sổ hay cửa ra vào sẽ khiến máy phải làm việc nhiều hơn để duy trì được nhiệt độ đã cài đặt. Nếu máy bị ánh sáng mặt trời chiếu vào thì các bạn nên trang bị thêm rèm cửa để hạn chế nhiệt trong phòng bị tăng.

Tắt điều hòa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút

Để tiết kiệm được tối đa điện năng, người dùng nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút. Đây khoảng thời gian hợp lý để cơ thể bạn điều chỉnh lại nhiệt độ, tránh bị sốc nhiệt giữa trong và ngoài phòng. Nếu không có nhu cầu sử dụng, các bạn nên tắt máy trước 30 phút để tận dụng tối đa không khí lạnh còn sót lại trong phòng.

Sử dụng chế độ sleep trong giấc ngủ

Phần lớn điều hòa hiện nay đều được trang bị chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh được chế độ ngủ phù hợp với nhiệt độ ban đêm. Từ đó giúp người dùng có giấc ngủ dễ chịu và thoải mái nhất. Nếu điều hòa của gia đình bạn không sở hữu tính năng này thì có thể hẹn giờ tắt máy để tiết kiệm được tối đa điện năng.

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những điều cần lưu ý để sử dụng điều hòa đúng cách và an toàn nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ ngay với Vidugold chúng tôi để được tư vấn cũng như nhận giá thành phải chăng nhất nhé!

xem thêm >>> Mẹo sử dụng điều hoà General tiết kiệm tối đa điện năng

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!