Cách khắc phục điều hòa general bị chảy nước

Mùa hè oi ả, những cơn gió nóng thổi khắp nơi. Điều hòa khi ấy trở thành thiết bị hữu dụng số một, hoạt động thường xuyên và hết công suất. Chính vì thế mà không tránh khỏi các trường hợp thiết bị bỗng có dấu hiệu bất thường. Thường gặp nhất là chảy nước dàn lạnh. Vật điều hòa General chảy nước do đâu? Cách khắc phục điều hòa general bị chảy nước như thế nào? Cùng vivugold tìm hiểu nội dung dưới đây!

Tác hại của điều hòa General bị chảy nước

Điều hòa nếu bị chảy nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dùng. Đồng thời mang đến nhiều tác hại như:

Cách khắc phục điều hòa general bị chảy nước

Độ ẩm trong không gian phòng tăng cao. Lâu ngày làm hình thành mùi hôi khó chịu. Từ đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Không khí ẩm ướt dễ gây bệnh về hô hấp như viêm phế quản…

Điều hòa General bị chảy nước còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Ví dụ chập điện, rò rỉ điện ra môi trường.

Nếu đặt điều hòa gần các thiết bị điện tử. Khi điều hòa chảy nước thì dễ làm hư hỏng, giảm tuổi thọ thiết bị.

Rò rỉ nước lâu ngày gây mất thẩm mỹ căn phòng. Trên tường hình thành các mảng rêu ẩm mốc.

Nguyên nhân điều hòa General chảy nước

Không bảo dưỡng dàn lạnh định kỳ

Nếu điều hòa sau một thời gian dài sử dụng không được vệ sinh định kỳ sau một thời gian sử dụng. Nó có khả năng bị chảy nước. Sau một khoảng thời gian hoạt động, điều hòa General bị bám bụi. Từ đó xảy ra hiện tượng rò rỉ nước và tràn ra bên ngoài.

Chính vì thế, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng khoảng 3 tháng/lần, tổng vệ sinh 1 tháng/1 lần. Giúp làm tăng tuổi thọ và giúp bầu không khí luôn thoáng mát, trong lành.

Máng nước bị nứt, vỡ

Nguyên nhân lớn có thể gây ra tình trạng điều hòa General chảy nước là máng nước vỡ hoặc nghẽn.​ Đa số tình trạng này sẽ thường gặp ở các máy cũ, đã có thời gian sử dụng lâu dài.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp này xảy ra ở một số điều hòa mới. Có thể quá trình sản xuất hoặc vận chuyển làm vỡ, nứt máng nước. Độ ẩm trong dàn lạnh thoát ra ngoài, nhỏ xuống máng và chảy ra ngoài.

Cách khắc phục điều hòa general bị chảy nước

Lâu ngày tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước. Nếu người dùng không vệ sinh kịp thời có thể hình thành nhiều tảo hơn. Từ đó gây nghẽn đường ống thoát nước, tràn nước ở máng hứng. Từ đó tạo môi trường tốt cho các vi khuẩn bất lợi phát triển.

Lắp đặt điều hòa sai/ không đúng cách

Trường hợp thợ lắp điều hòa thiếu kinh nghiệm sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không chính xác. Ví dụ ống thoát nước không có độ dốc hay đường ống quá dài mà không có lỗ thông gió. Chính vì thế, nước khó có thể thoát ra ngoài, chảy ngược vào máng hứng. Từ đó khiến cho điều hòa bị chảy nước ra ngoài.

Ngoài ra, nếu thợ lắp máy lạnh lệch về một bên, khiến cho máng hứng cũng bị lệch theo. Từ đó nước sẽ chảy ngược về đầu thấp của máng và rò rỉ lên sàn, tường nhà.

Điều hòa General thiếu gas

Điều hòa thiếu gas cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng rò rỉ nước ra ngoài. Khi thiết bị thiếu gas sẽ xảy ra hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh. Từ đó, điều hòa không đảm bảo nhiệt độ, khiến đá tan qua máng hứng và chảy nước ra ngoài.

Cách khắc phục điều hoà General bị chảy nước

Để khắc phục tình trạng này. Bạn có thể tham khảo một số cách xử lý nhanh chóng và thuận tiện như sau:

Vệ sinh thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ điều hòa. Bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra và làm sạch nó. Sau đó lắp lại để kiểm tra xem điều hòa còn rò rỉ không.

Một số loại điều hòa sẽ có lưới lọc làm từ nilon nên bạn không được dùng nước nóng để rửa. Vì nó có thể khiến lưới biến dạng và hỏng hóc. Đối với vết bẩn lâu ngày, khó tẩy, bạn có thể pha nước rửa chén loãng ra và làm sạch.

Tiến hành thông tắc ống thoát nước bằng cách sử dụng xịt hoặc thổi thông ống. Sau đó, kiểm tra lại dàn nóng xem có vật cản nào chắn không.

Nếu điều hòa nhà bạn có vấn đề do vỡ ống thoát nước. Hay thiếu gas hoặc lắp đặt không đúng cách. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên có chuyên môn như vivugold.

Bạn không nên tự ý tháo lắp hay sửa chữa nếu không có kinh nghiệm. Vì nó rất dễ khiến hư hỏng các bộ phận xung quanh.

Điều hòa chảy nước ở dàn nóng hay dàn lạnh thì nguyên nhân của chúng cũng tương tự như nhau. Bạn có thể áp dụng các cách xử lý rò rỉ dàn lạnh mà chúng tôi gợi ý ở trên. Để xử lý hiện tượng rò rỉ dàn nóng điều hòa nhà mình.

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết về cách khắc phục điều hòa general bị chảy nước. Hãy luôn nhớ điều quan trọng nhất là lắp đặt đúng cách và vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ. Nếu có chỗ nào không rõ hay không có kiến thức và kinh nghiệm về sửa chữa điều hòa. Đừng táy máy mà hãy gọi ngay cho đội ngũ nhân viên chuyên môn hỗ trợ và xử lý nhé. 

xem thêm >>> Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!