Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả

Thông thường, đối với những chiếc điều hòa mới mua sẽ có mùi hôi khó chịu cho người dùng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thư giãn cũng như sức khỏe của gia đình bạn. Chính vì vậy, bài viết dưới đây của Vidugold chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những cách khử mùi điều hòa mới General hiệu quả nhất. Các bạn hãy tham khảo nhé!

Tại sao điều hòa mới mua lại có mùi hôi khó chịu?

Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả
Khử mùi điều hoà mới mua giúp mang đến không gian sống thoải mái nhất

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa mới mua phát ra mùi hôi khó chịu. Các bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân chính dưới đây:

  • Chất liệu của điều hòa: Một số máy điều hòa không có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng vỏ nhựa kém chất lượng. Điều này gây nên những mùi hôi khó chịu từ vỏ nhựa phát ra.
  • Ống xả nước của điều hòa có vấn đề: Tuy là một nguyên nhân ít gặp ở những loại máy điều hòa mới. Nhưng nếu người tiêu dùng mua phải chiếc điều hòa kém chất lượng hay đã qua sử dụng thì có thể mắc phải lỗi này.
  • Rò rỉ khí gas từ điều hòa: Tuy là điều hòa mới mua nhưng cũng có thể xuất hiện tình trạng rò rỉ khí gas. Một khi đường dẫn bị hở sẽ khiến khí gas thoát ra ngoài. Từ đó gây mùi hôi hắc khó chịu.

Ngoài ra, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến không gian sử dụng như mùi thức ăn, ẩm mốc… Chính vì vậy, các bạn cần xác định được đúng mùi có nguồn gốc từ đâu để có giải pháp phù hợp nhất.

Phương pháp khử mùi điều hòa mới mua hiệu quả nhất

Đối với các chiếc điều hòa mới mua, nếu xuất hiện những mùi hôi khó chịu, các bạn có thể thực hiện cách khử mùi hiệu quả và đơn giản dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần kiểm tra đường ống dẫn khí gas và ống xả nước có hoạt động bình thường hay không? Hãy đảm bảo rằng đường ống nước xả của điều hòa không nối với những đường ống xả khác. Nếu các bạn nhận thấy đường ống bị rò rỉ thì cần liên hệ ngay đến với đơn vị bảo hành để được hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng.

Bước 2: Các bạn cần đảm bảo tắt nguồn và ngắt cầu dao điện để tiến hành khử mùi, đảm bảo an toàn cho người thực hiện.

Bước 3: Các bạn có thể tháo rời màng lọc và thành chắn gió để vệ sinh bằng dung dịch cọ rửa và bàn chải.

Bước 4: Lau chùi bên ngoài, phơi khô và lắp lại vào máy như ban đầu.

Những điều cần đặc biệt quan tâm khi vệ sinh điều hoà để khử mùi hôi

Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả
Khử mùi hôi điều hoà tại nhà cần chú ý nhiều điều khác nhau

Nếu bạn tự vệ sinh, khử mùi điều hoà tại nhà thì các bạn cần đặc biệt chú ý những điều sau để thiết bị được hoạt động bình thường, ổn định và bền bỉ với thời gian:

  • Không sử dụng vòi phun với lực phun quá mạnh: Bạn cần chú ý đến việc kiểm soát lực phun để đảm bảo không ảnh hưởng đến máy, gây biến dạng. Đồng thời cần chú ý đến bảng mạnh điều khiển, bo mạch để tránh trục trặc.
  • Không để những bộ phận điều hoà dưới ánh mặt trời quá lâu: Khi phơi khô cá bộ phận máy bằng ánh mặt trời. Các bạn không nên để tiếp xúc với ánh nắng quá lâu. Hãy dùng khăn bông để lau sạch. Sau đó lắp lại vào máy nhanh chóng.
  • Hãy kiểm tra đường ống và van cẩn thận để tránh trường hợp quá nhiệt khiến hỏng dây.

Bật mí một số mẹo nhỏ hiệu quả giúp khử mùi điều hoà mới mua

Lựa chọn điều hoà từ những nhãn hàng chất lượng, uy tín

Các bạn cần chú ý đến nguồn gốc và chất lượng của điều hoà mình mới mua. Để lựa chọn được chiến điều hoà chính hãng và uy tín, các bạn hãy đến những trung tâm điện máy để được tư vấn nhiệt tình. Tất cả những dòng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng vỏ máy kém chất lưỡng rất dễ gây ra những mùi hôi khó chịu khi hoạt động.

Tận dụng giấm ăn để loại bỏ mùi hôi điều hoà

Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả
Giấm ăn có khả năng khử mùi hôi hiệu quả

Giấm ăn không chỉ được sử dụng trong việc nấu ăn. Các bạn có thể sử dụng giấm ăn để khử những mùi hôi khó chịu vô cùng hiệu quả. Các bạn hãy lấy một ít giấm ăn vào tấm khăn. Sau đó hãy lau toàn bộ bên trong và ngoài điều hoà. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng giấm để cho vào quạt phun sương hay túi thơm treo điều hoà để loại bỏ mùi hôi.

Sử dụng nến hoặc sáp thơm

Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả
Nến thơm giúp không gian sống thêm phần thoải mái

Việc sử dụng những loại nến hoặc sáp thơm có thể loại bỏ được những mùi hôi khó chịu của điều hoà một cách hiệu quả. Đồng thời khiến không gian nhà bạn thêm phần lung linh. Nhờ đó, mang đến cho bạn một không gian thư giãn thoải mái nhất. Các bạn có thể thay nến bằng tinh dầu. Không chỉ loại bỏ mùi hôi còn giúp hạn chế được vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người.

Đặt chậu cây hoặc hoa trong không gian sử dụng điều hoà

Chậu cây không chỉ dùng để trang trí cho căn phòng, thân thiện với môi trường sống mà còn giúp loại bỏ được mùi hôi khó chịu. Các bạn chỉ cần một chậu cây hay bình hoa là có thể mang đến không gian sống thoải mái nhất.

Cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả
Cây xanh thân thiện với không gian sống gia đình bạn

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những cách khử mùi điều hoà General mới mua nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các bạn hãy đến với Vidugold để được tư vấn chính xác và giá cả hợp lý nhất nhé!

xem thêm >>> Điều hòa general 9000btu phù hợp với không gian bao nhiêu m2

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!