Bật mí các lỗi thường gặp và cách sửa của điều hoà General

Với khí hậu nhiệt đới nóng bức, chiếc điều hoà là người bạn không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, khi điều hoà được sử dụng liên tục trong thời gian dài thì khó có thể tránh khỏi những lỗi thường gặp. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những lỗ thường gặp khi sử dụng điều hoà. Cũng như cách khắc phục những lỗi đó của điều hoà General. Các bạn hãy tham khảo nhé!

Điều hoà không hoạt động

Nếu các bạn sau khi mở điều hoà mà không thấy hoạt động thì các bạn cần kiểm tra đến nguồn điện. Với thời tiết quá nóng bức, nhà nhà người người đều sử dụng các thiết bị điện khiến hệ thống điện có thể dẫn đến quá tải. Từ đó khiến cầu chì bị hỏng hoặc nhảy Aptomat. Nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề này chính là việc sử dụng quá tải điện năng. Các bạn hãy sắp xếp lại khoảng thời gian sử dụng và lượng điện trong gia đình để tránh dẫn đến quá tải nhé!

Điều hòa không hoạt động có thể do nguồn điện gây nên

Khả năng làm lạnh của điều hoà không còn được như trước

Có những lần dù đã bật điều hoà cả tiếng đồng hồ nhưng không gian vẫn không được làm lạnh. Điều này cho thấy rằng điều hoà của bạn đã bị lỗi. Bạn cần tắt điều hoà và tiến hành vệ sinh và bảo trì cẩn thận. Có thể do thời gian sử dụng quá lâu đã khiến cánh quạt của điều hoà bám nhiều bụi. Gây tắc nghẽn. Các bạn cần tháo rời phần cánh quạt và tiến hành lau rửa. Sau đó lắp lại như cũ là có thể sử dụng được.

Bật mí các lỗi thường gặp và cách sửa của điều hoà General
Bụi bẩn có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến công suất làm lạnh của điều hòa

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến phòng không được làm lạnh là do điều hoà có công suất quá nhỏ so với diện tích không gian. Chính vì vậy, điều hoà cần một thời gian nhất định chứ không thể làm lạnh ngay tức khắc được.

Điều hoà xuất hiện trạng thái tắt bật liên tục nhiều lần

Sau khi sử dụng điều hoà một thời gian dài mà không vệ sinh hay bảo dưỡng thì có thể xuất hiện tình trạng này. Một lượng lớn bụi bẩn sẽ bám trên dàn lạnh, làm tắc nghẽn các đường ống dẫn, gây ra nhiều sự cản trở trong quá trình vận hành của thiết bị điều hoà. Đó chính là nguyên nhân chính khiến điều hoà gia đình bạn bật tắt liên tục.

Bật mí các lỗi thường gặp và cách sửa của điều hoà General
Điều hòa tắt bật liên tục – Ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của điều hòa

Bên cạnh đó, hiện tượng đóng tuyết ở dàn lạnh cũng là một nguyên nhân khiến điều hoà bật tắt liên tục. Hãy vệ sinh toàn bộ các bộ phận của điều hoà để giúp máy thông thoáng. Ngoài ra, các nguyên nhân như nguồn điện quá tải, điều hoà hoạt động quá tải, lỗi cảm biến đo nhiệt độ gas… người dùng cũng nên đặc biệt quan tâm.

Điều hoà hoạt động gây ra tiếng ồn lớn

Nếu điều hoà của bạn gây ra những tiếng ồn lớn thì chứng tỏ dàn nóng của điều hoà nhà bạn đã có vấn đề. Nguyên nhân dẫn đến tiếng ồn có thể là do thừa gas, bộ phận máy nén có thiết bị hư hỏng, đinh vít bị mất hoặc hỏng…

Để khắc phục lỗi thường gặp này, nếu dư gas thì các bạn cần rút bớt lượng gas đã sạc bằng cách xả ra ngoài bằng khóa lục giác. Sau đó, hãy kiểm tra lại máy nén và cố định lại các bulong, đinh vít. Đồng thời tháo dỡ các tấm bị rung chuyển để không va chạm đến hệ thống máy, gây nên những tiếng ồn khó chịu.

Điều hòa xuất hiện tình trạng bị chảy nước

Điều hòa nhiệt độ được biết đến là thiết bị tạo nên sự ngưng tự nước trong thời gian liên tục. Lượng nước được ngưng tự thường được dẫn ra ngoài nhờ ống nhựa với mục đích làm mát không khí. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, điều hòa có thể bị chảy nước và gây nên nhiều phiền toái cho người sử dụng.

Gió thổi từ điều hòa có mùi khó chịu, hôi

Nếu bạn cảm nhận được gió thổi từ điều hòa có mùi hôi, hắc thì có thể là do dàn lạnh đã bị xì gas. Bạn nên tắt điều hòa và lập tức mở cửa cho thông thoáng. Sau đó hãy kiểm tra lại ống gas. Nếu cứ ngồi trong không gian có khí gas sẽ tác động đến cơ thể bạn, có thể bị choáng hoặc bất tỉnh.

Bật mí các lỗi thường gặp và cách sửa của điều hoà General
Điều hòa bốc mùi hôi là do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trong trường hợp nếu thấy có mùi hôi thì có thể ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả của nhà vệ sinh không được lắp đặt bẫy hơi. Bởi vậy, mùi hôi sẽ đi ngược lại vào dành lạnh và gây mùi hôi. Để khắc phục vấn đề này, các bạn nên tách biệt hoàn toàn ống nước xả dàn lạnh điều hòa và hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh.

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những lỗi thường mắc đối với điều hòa General. Có những lỗi đơn giản thì người dùng có thể tự khắc phục tạo nhà. Tuy nhiên nếu gặp những lỗi liên quan đến kỹ thuật thì các bạn nên gọi ngay đến đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ. Để tìm hiểu nhiều thông tin hơn về điều hòa cũng như tham khảo những mẫu đẹp nhất, các bạn hãy đến với Vidugold nhé!

xem thêm >>> Cách khắc phục điều hòa general bị chảy nước

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!