Bật mí các bước tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà – Tiết kiệm hàng triệu tại Vidugold

Điều hòa là người bạn không thể thiếu đối với mỗi gia đình Việt với khí hậu nóng bức. Sau một thời gian sử dụng nhất định, các máy điều hòa đều cần bảo trì kỹ lưỡng để đảm bảo công suất hoạt động. Tuy nhiên, chi phí cho việc bảo trì thường xuyên lại không hề nhỏ. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các cuộc tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Các bạn hãy tham khảo nhé!

Tạo sao nên bảo dưỡng thường xuyên điều hòa?

Việc bảo dưỡng điều hòa đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động ổn định của máy. Đầu tiên, bộ lọc bám nhiều bụi bẩn sẽ tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của người dùng. Được coi như là lá phổi của gia đình, màng lọc đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc không khí. Loại bỏ được hoàn toàn vi khuẩn gây hại, bụi bẩn. Từ đó mang lại không gian sống thoải mái và trong lành.

Việc không bảo dưỡng định kỳ sẽ khiến khả năng làm lạnh của điều hòa bị giảm. Theo nhận định của các chuyên gia, cứ sau mỗi tuần hoạt động, điều hòa sẽ giảm 1% công suất làm lạnh do bụi bẩn. Đồng thời việc bụi bẩn bám nhiều vào điều hòa cũng khiến nhanh chóng giảm tuổi thọ của máy. Bụi bẩn sẽ khiến điều hòa phải vận hành tối đa công suất vốn có. Điều này có thể dẫn đến quá tải, gây hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ.

Việc bảo dưỡng điều hòa, loại bỏ bụi bẩn cũng là một cách để ngăn chặn được nguy cơ tiêu tốn nhiều điện năng. Quá trình vệ sinh hoặc thay lọc bụi bẩn có thể làm giảm tiêu thụ năng lượng của điều hòa lên đến 15%.

Bật mí quá trình bảo dưỡng điều hòa tại nhà

Kiểm tra chung, tổng quát điều hòa

Trong quá trình sử dụng, nếu bạn phát hiện những dấu hiệu bất thường. Hoặc đến thời gian bảo dưỡng thì người dùng nên kiểm tra tình trạng chung của điều hòa. Các bạn cần kiểm tra cẩn thận khu vực dàn lạnh và dàn nóng. Đồng thời các bạn cũng cần quan sát đến các điểm nối điện để xác định đã đạt yêu cầu và an toàn hay không?

Bật mí các bước tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà - Tiết kiệm hàng triệu tại Vidugold
Kiểm tra chung để giúp phát hiện những lỗi phát sinh trong quá trình điều hòa hoạt động

Tiến hành vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh

Dàn lạnh và dàn nóng là hai bộ phận quan trọng nhất của một chiếc điều hòa. Những bộ phận này sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất cũng như khả năng tiêu thụ điện năng của máy. Việc lắp đặt dàn nóng và lạnh cũng là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng. Chính vì vậy, khi tiến hành bảo dưỡng điều hòa, các bạn cần đặc biệt cẩn thận. Hãy chú ý loại bỏ tất cả các vật cản xuất hiện trong dàn nóng và dàn lạnh. Những vật cản đó có thể khiến cản trở hoạt động của cánh quạt bên trong điều hòa.

Để tiến hành vệ sinh dàn lạnh, các bạn hãy sử dụng bơm áp lực để phun trực tiếp vào dành lạnh. Tiến hành phun từ từ lên dàn và quạt dàn lạnh cho đến khi hết bụi bẩn. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng khăn sạch kết hợp với các chất tẩy rửa để loại bỏ bụi bẩn, khử mùi hôi. Sau khi hoàn tất, các bạn chỉ cần phơi khô rồi lắp đặt lại vị trí cũ.

Bật mí các bước tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà - Tiết kiệm hàng triệu tại Vidugold
Vệ sinh dàn lạnh thường xuyên giúp nâng cao hiệu suất của điều hòa

Đối với bộ phận dàn nóng. Do được đặt tại vị trí ngoài trời, ít được che chắn nên sẽ dễ bám bụi bẩn. Việc không bảo trì, vệ sinh thường xuyên sẽ khiến ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của quạt và block điều hòa. Các bạn nên có biện pháp che chắn để hạn chế được bụi bẩn và tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Bật mí các bước tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà - Tiết kiệm hàng triệu tại Vidugold
Vệ sinh dàn nóng là bước không thể thiết trong quá trình bảo dưỡng điều hòa

Vệ sinh rửa sạch lưới lọc không khí

Tấm lưới lọc không khí thường là nơi bám nhiều bụi bẩn. Tác động mạnh mẽ đến hiệu suất cũng như sức khỏe của những thành viên trong gia đình bạn. Để tiến hành vệ sinh tấm lọc, đầu tiên các bạn cần tháo rời mặt dàn lạnh. Sau đó, bạn có thể rút tấm lưới lọc và rửa sạch bằng nước. Hãy cố gắng cẩn thận để tấm lọc không bị biến dạng. Cuối cùng các bạn chỉ cần phơi khô và lắp lại vào máy. Do thường xuyên bám nhiều bụi bẩn nên các bạn có thể vệ sinh chúng khoảng 2 lần/tuần.

Bật mí các bước tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà - Tiết kiệm hàng triệu tại Vidugold
Vệ sinh tấm lọc không khí giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Kiểm tra lưu lượng gas trong điều hòa

Để tiến hành kiểm tra gas điều hòa, các bạn cần quan sát 2 ống đồng nối vào dàn nóng. Nếu 2 ống đó bị rò rỉ, không được bình thường thì cần liên hệ ngay với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ.

Chạy thử điều hòa sau khi tự bảo dưỡng

Sau khi đã hoàn thành quá trình bảo dưỡng, các bạn cần chạy thử điều hòa xem có hoạt động bình thường hay không? Các bạn hãy chú ý đến tiếng kêu động cơ, tiếng va đập, tốc độ làm lạnh nhanh chóng và không bị chảy nước là quá trình bảo dưỡng đã thành công. Ngoài ra, trong quá trình bảo dưỡng các bạn cần ngắt điện để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những bước tự bảo dưỡng điều hòa General tại nhà. Nếu có bất cứ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ với Vidugold chúng tôi để được giải đáp chính xác. Đồng thời đơn vị Vidugold chúng tôi cũng sẽ cung cấp những sản phẩm điều hòa chất lượng với mức giá phải chăng nhất nhé!

xem thêm >>> Bật mí các lỗi thường gặp và cách sửa của điều hoà General

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 23.800.000 ₫.Current price is: 21.000.000 ₫. -12%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 19.000.000 ₫.Current price is: 16.600.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 11.400.000 ₫.Current price is: 9.750.000 ₫. -14%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!