Tư vấn lắp đặt ống gen kỹ thuật thẩm mỹ khi đi nổi đường ống trong nhà

Khi lắp đặt điều hòa hay bất cứ một thiết bị nào đó thì không thể thiếu hệ thống đường ống điện. Chính vì thế một hệ thống đường ống điện như những mạng nhện giăng khắp nơi đã không còn là điều hiếm gặp nữa. Làm gì để giải quyết tình trạng này thì chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu hệ thống đường ống nổi là gì?

Hệ thống đường ống nổi là một phương pháp lắp đặt hệ thống đường ống nổi trên bề mặt tường hoặc trần nhà mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường.

Lắp đặt hệ thống đường ống nổi sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí lắp đặt so với cách lắp đặt hệ thống đường ống âm. Ngoài ra khi sửa chửa hay thay thế sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn. Tuy nhiên lắp đặt hệ thống đường ống nổi sẽ không đem lại tính thẩm mỹ cao và nếu không được thiết kế hợp lý, khoa học còn có thể gây nên chập cháy.

Tình trạng hệ thống đường ống nổi loằng ngoằng gây mất thẩm mỹ

Không khó để có thể bắt gặp nhiều hộ gia đình gây lóa mắt với hệ thống đường ống nổi loằng ngoàng, chằng chịt không khác gì những mạng nhện khổng lồ giăng khắp nơi, và đây là một tình trạng khá phổ biến. Để dẫn tới tình trạng như vậy là do bên thiết kế lắp đặt chưa có kinh nghiệm chuyên môn, chưa biết cách thiết kế hợp lý, khoa học. Những đường ống nổi được thiết kế loằng ngoằng, chi chít, không những gây mất thẩm mỹ mà còn có nguy cơ gây nên chập cháy điện.

Làm gì để khắc phục tính thiếu thẩm mỹ khi đi đường ống nổi trong nhà?

Bạn vừa muốn đi đường ống nổi trong nhà để tiết kiệm chí, nhưng vẫn muốn đảm bảo tính thẩm mỹ thì giải pháp mà chúng tối đưa ra cho các bạn đó là lắp ống gen kỹ thuật thẩm mỹ khi đi nổi đường ống trong nhà.

Ống gen điện chính là hệ thống đường ống bao bên ngoài dây được làm từ các vật liệu cách điện tuyệt đối, có tác dụng bảo vệ hệ thống dây điện khỏi ăn mòn. Khi sử dụng được gắn lên tường, trong tường hoặc dưới đất. Có 3 loại ống gen thông dụng đó là ống vuông, ống tròn và ống gen đàn hồi.

Tư vấn lắp đặt ống gen kỹ thuật thẩm mỹ khi đi nổi đường ống trong nhà

Về mặt kỹ thuật

Lựa chọn loại ống gen phù hợp. Trong đó, ống gen vuông là sự lựa chọn hợp lý để đi nổi đường ống trong nhà.

Vị trí lắp đặt phù hợp. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn thì khoảng cách để lắp đặt dây điện nổi phải cách xa nền với tường ít nhất là 2m.

Tránh xa nơi ẩm thấp. Những nơi ẩm thấp như nhà vệ sinh, nhà tắm bởi những nơi này có nguy cơ châp cháy điện rất cao, chính vì vậy các bạn hãy chọn nơi khô ráo để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro.

Không nên đấu tắt dây điện bên trong ống gen. Dưới tác động của môi trường và thời gian thì không ai có thể lường trước được điều gì. Chính vì vậy cần mua đủ số lượng ống nhựa sao cho phù hợp với số lượng dây điện để phòng chống cháy nổ.

Nên bọc dây điện bằng vật liệu chống cháy. Để giảm thiểu khả năng cháy chập điện thì các bạn nên bọc bên ngoài dây điện bằng vật liệu chống cháy.

Về mặt thẩm mỹ

Để gây thiện cảm với người sử dụng từ ánh nhìn đầu tiên thì các bạn có thể thỏa sức sáng tạo như sử dụng màu sắc tương phản với màu tường. Sử dụng băng keo sắc màu để tô điểm thêm các họa tiết thú vị, đem tới một sức sống mới cho môi trường sinh hoạt của mình. Đừng quên thiết kế sao cho thật gòn gàng, đẹp mắt mà vẫn tinh tế nhất nhé.

Kết luận

Để tránh gặp tình trạng mất thẩm mỹ do đường ống nổi trong nhà thiết kế loàng ngoằng thì các bạn có thể lựa chọn VIDUGOLD để dược tư vấn, lắp đặt, vận chuyển, bảo hành sửa chữa với những dịch vụ tiện ích nhất. Luôn cảm kết đảm bào quyền lợi khách hàng và chịu trách nhiệm tới cùng với những sản phẩm dịch vụ mà mình đã cung cấp tới tay người tiêu dùng.

xem thêm >>> Tư vấn lắp đặt điều hòa âm trần cassette nối ống gió

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!