Tủ lạnh có thể cháy nổ nếu gặp những dấu hiệu bất thường này

Cháy tủ lạnh là hiện tượng hiếm gặp nhưng cực kỳ nguy hiểm, vì vậy người dùng cần nắm rõ những dấu hiệu bất thường của tủ lạnh và sửa chữa để tránh bị hỏng hóc, gây cháy nổ.

Xuất hiện tiếng ồn lạ phát ra từ máy nén

Tủ lạnh kêu ồn ào cũng là một dấu hiệu cho thấy người dùng cần tìm thợ sửa chữa nó. Do 4 vít giữ dàn lạnh bị hỏng sẽ khiến tủ lạnh kêu “bục” rồi ngừng hoạt động. Để khắc phục, người dùng có thể ngắt nguồn điện, tháo vít sau đó lắp thêm gioăng và vặn chặt vít lại. Nếu tủ lạnh phát ra tiếng “re re” thì thường nguyên nhân xuất phát từ các chốt chặn của máy bị lỏng hoặc bị lệch.

 

Tủ lạnh có thể cháy nổ nếu gặp những dấu hiệu bất thường này - 1
 

 

Máy nén hoạt động liên tục

Việc máy nén chạy liên tục không dừng có thể khiến tủ lạnh bị hỏng nếu không được sửa chữa kịp thời. Vì vậy, khi thấy hiện tượng này, người dùng nên nhờ đến sự hỗ trợ của thợ sửa chữa để tìm thợ khắc phục sự cố.

Có một số nguyên nhân khiến máy nén chạy liên tục không ngắt, bao gồm không đủ không khí làm mát lưu thông xung quanh tủ; nạp không đủ gas hoặc thừa gas; nhiệt độ môi trường cao; hỏng rơ le nhiệt độ; đèn trong tủ luôn sáng; và mở cửa tủ lạnh quá nhiều.

Hơi nóng tỏa ra từ các phía

Việc đặt quá nhiều đồ trong tủ lạnh, kê quá sát tường hay có nhiều đồ vật áp sát vào thân máy khiến tủ lạnh kém mát và gây nóng. Tình trạng này có thể khiến tủ lạnh dễ bị nổ. Vì vậy, để khắc phục, người dùng nên chuyển đồ ra xa tủ lạnh giúp nó được thông thoáng và mát mẻ.

Xuất hiện khí gas

Trong trường hợp tủ lạnh bị xì gas hoặc thiếu gas, tủ lạnh sẽ không đủ mát và dẫn đến thực phẩm bảo quản trong tủ bị hư hỏng và gây ra những mùi khó chịu bên trong. Khi thấy hiện tượng này, người dùng nên sớm gọi thợ sửa chữa để tránh tình trạng tủ lạnh bị nổ.

Tủ lạnh có thể cháy nổ nếu gặp những dấu hiệu bất thường này - 3

Thức ăn nhanh hỏng

Nếu thực phẩm trong tủ lạnh bị hỏng nhanh hơn bình thường, điều này có thể xuất phát từ nhiều vấn đề. Trong trường hợp này, người dùng nên gọi thợ đến kiểm tra tủ lạnh để tránh những rủi ro mất an toàn.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu tư vấn chuyên sâu hơn về sản phẩm,dịch vụ hay kinh nghiệm.Xin hãy liên hệ voi chuyên gia Vidugold , chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn miễn phí 24/7 qua số Hotline 0912305716 . Thanks

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!