Sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những gì?

Trẻ sơ sinh luôn là những sinh linh bé bỏng, đáng yêu, cần được bảo vệ, chăm sóc một cách đặc biệt. Một gia đình, có thêm thành viên mới – trẻ sơ sinh thường có rất nhiều nỗi lo, sự bỡ ngỡ. Ngay cả một chiếc điều hòa, có nên sử dụng hay không, sử dụng thế nào cũng trở thành sự trăn trở không lời giải. Nếu như bạn và gia đình cũng đang ở trong hoàn cảnh ấy, hãy dành chút thời gian cùng Vidugold đi hết nội dung bài viết dưới đây nhé!

Giải đáp Trẻ sơ sinh có nên nằm điều hòa hay không?

Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều ông bố bà mẹ. Phần lớn, chúng ta đều biết trẻ sơ sinh còn khá non nớt. Nhiều người còn mặc định rằng em bé sẽ khó thích nghi với môi trường, không thể chịu lạnh nên luôn quấn tã, ủ quần áo, chăn thật dày… Và như vậy có nghĩa là họ mặc định trẻ sơ sinh không được dùng  điều hòa  dù là mùa hè.

Sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những gì?

Thực tế, trẻ sơ sinh thường ít nhiều có một lớp mỡ giữ nhiệt cho cơ thể, cơ chế điều chỉnh nhiệt của bé cũng được hoạt động để đảm bảo trẻ có thể ngủ ngon, thích nghi môi trường tốt. Những trẻ sinh non, nhẹ cân, cũng có thể nằm điều hòa, nhưng tốt nhất có sự tham khảo của y bác sĩ đảm bảo phù hợp với tình trạng thực tế của trẻ.

Sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những gì?

Nhiệt độ phù hợp từ 26 – 28 độ

Thân nhiệt của trẻ sơ sinh bình thường dao động trong khoảng từ 36,5 – 37,5 độ. Trẻ được mặc áo, quần, đeo bao tay, bao chân, đội mũ và có chăn mỏng thì nhiệt độ lý tưởng là từ 26 – 28 độ.

Nhiệt độ ở mức cao hơn có thể khiến trẻ đổ mồ hôi, mọc rôm sảy, … hay tệ hơn là gặp phải hội chứng đột tử trẻ nhũ nhi – tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân.

Trong phòng có lắp đặt điều hòa cho trẻ, bố mẹ nên chuẩn bị sẵn nhiệt kế để đo nhiệt độ phòng để biết được nhiệt độ chính xác thay vì chỉ theo dõi nhiệt độ hiển thị trên điều hòa.

Không để luồng gió điều hòa phả trực tiếp vào người trẻ

Chúng ta đều biết rằng trẻ sơ sinh có hệ hô hấp khá yếu và vô cùng nhạy cảm. Nếu luồng gió điều hòa thổi thẳng vào người, vào mặt, đầu của trẻ thì khả năng mắc các bệnh hô hấp của trẻ sẽ gia tăng, đặc biệt nhưng bệnh như viêm tiểu phế quản, viêm phổi, viêm mũi, dị ứng đường hô hấp.

Sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những gì?

Vị trí lý tưởng để lắp đặt điều hòa trong phòng trẻ sơ sinh là ở trên cao, tránh phả gió trực tiếp vào hướng nằm của trẻ, điều chỉnh tốc độ quạt gió ở mức thấp nhất.

Nên có sự giới hạn thời gian nằm điều hòa cho trẻ từ 2 – 3 tiếng mỗi lần

Điều hòa là vật dụng cần thiết, giúp trẻ sơ sinh có được một môi trường không gian thoải mái để ăn, ngủ, nghỉ. Thế nhưng nó không có nghĩa là bé chỉ cần sinh hoạt trong môi trường điều hòa. Bởi đây là không gian kín, bé nên có sự tiếp xúc với môi trường ngoài, nhiệt độ bình thường từ 10 – 15 phút sau mỗi 2 – 3 tiếng nằm trong phòng điều hòa. Nhưng việc đưa bé ra khỏi phòng cũng cần diễn ra từ từ, tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dẫn đến sốc nhiệt hay các hiện tượng như ho, cảm cúm, sốt… không mong muốn.

Khi muốn đưa trẻ ra ngoài, trước hết hãy tắt máy lạnh, để sự gia tăng nhiệt độ trong phòng diễn ra dần dần, giúp trẻ thích nghi. Ngược lại, khi ở môi trường ngoài, khi bé vận động đổ mồ hôi, cũng nên để bé ráo mồ hôi, ở môi trường ngoài từ 5 – 10 phút sau đó mới vào phòng và bật điều hòa.

Giữ ẩm cho cơ thể trẻ

Nằm điều hòa đem lại cảm giác mát mẻ nhưng cũng khiến cho mũi, da bị khô. Vì vậy, bố mẹ nên nhỏ thêm muối sinh lý cho bé, cho bé gia tăng cữ bú, hạn chế hiện tượng cơ thể mất nước. Trẻ ngủ nên được đắp chăn mỏng, che kín bụng, hạn chế nguy cơ cảm lạnh.

Sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những gì?

Da của bé cũng nên được bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên, đảm bảo sự mướt, mịn cần thiết. Bố mẹ cũng có thể đặt thêm chậu nước nhỏ trong phòng, hỗ trợ cân bằng độ ẩm không khí.

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Lắp đặt điều hòa, sử dụng điều hòa cũng cần chú ý đến định kỳ bảo dưỡng để điều hòa luôn được sạch sẽ, chạy đúng công suất, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, mầm bệnh… ảnh hưởng đến hệ hô hấp của trẻ.

Lựa chọn những chế độ điều hòa phù hợp

Sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những gì?

+ Chế độ gió mát

+ Chế độ hoạt động êm, yên tĩnh

+ Chế độ bảo vệ da

+ Chế độ đuổi muỗi

+ Chế độ ion lọc không khí

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có được cách sử dụng điều hòa phù hợp dành cho trẻ sơ sinh. Nếu cần được tư vấn, hỗ trợ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 084.490.3333.

xem thêm >>> Cục nóng điều hòa LG kêu to nên xử lý thế nào?

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!