Cục nóng điều hòa LG kêu to nên xử lý thế nào?

Nếu gia đình bạn đã từng sử dụng điều hòa, hẳn rằng bạn cũng không còn quá xa lạ đối với tình trạng cục nóng điều hòa kêu to – Đây được xem như dấu hiệu thường thấy ở các điều hòa sau một thời gian sử dụng. Hãy cùng Trung tâm lắp đặt điều hòa Vidugold dành chút thời gian để tìm hiểu về hiện tượng cục nóng điều hòa LG và lý do của hiện tượng này nhé!

Lắp đặt sai kỹ thuật – quên gioăng cao su hoặc tình trạng chai gioăng cao su

Đối với hiện tượng cục nóng kêu to thì nguyên nhân phổ biến nhất thường phát sinh từ gioăng cao su. Khi hoạt động, điều hòa thường có xu hướng rung lắc mạnh. Nếu như quá trình lắp đặt máy lạnh, thợ “quên” lắp gioăng cao su hoặc gioăng cao su sau một thời gian sử dụng đã bị mòn, chai theo thời gian thì chiếc máy lạnh của gia đình bạn chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng cục nóng kêu to.

Cục nóng điều hòa LG kêu to nên xử lý thế nào?

Về cơ bản, hệ thống dàn nóng của máy lạnh thường được lắp đặt ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với môi trường ngoài khắc nghiệt. Dù gioăng cao su của dàn nóng có được làm từ vật liệu tốt đến đâu thì sau một thời gian sử dụng nhất định cũng sẽ bị chai mòn, cứng lại hoặc hỏng hẳn. Nếu cục nóng của chiếc máy lạnh mà gia đình bạn đang sử dụng có hiện tượng kêu to với nguyên do từ gioăng cao su, hãy khắc phục nó bằng cách thay gioăng mới càng nhanh càng tốt. Bởi nếu không rất dễ dẫn đến tình trạng “cái sảy nảy cái ung”.

Lắp đặt sai vị trí

Lắp đặt máy lạnh là công việc không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi người lắp phải có kinh nghiệm, am hiểu về kỹ thuật chuyên môn và đầu óc phán đoán, phân tích khi tiếp xúc thực địa. Những vị trí không bằng phẳng, gần cửa kính, cửa nhôm, cửa sổ… sẽ khiến cho tiếng ồn của cục nóng to hơn. Nên cân nhắc những vị trí chắc chắn, địa hình bằng phẳng, tường kiên cố… có như vậy quá trình sử dụng mới được dài lâu.

Thiết bị máy lạnh có trọng lượng tập trung ở dàn nóng mà cụ thể là block khiến cho trọng tâm thường có xu hướng lệnh phải. Vì vậy, khi bắt vít phải đảm bảo đồng đều hai bên, đừng chỉ bắt một bên dẫn đến tình trạng mất cân bằng. Thợ chuyên nghiệp, đương nhiên sau lắp đặt sẽ kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng, đảm bảo sự cân bằng cho cục nóng, giúp cục nóng hoạt động hiệu quả. Nếu bạn là chủ nhà, sau khi thợ lắp đặt, có thể chủ động kiểm tra, nghiệm thu trước khi thanh toán.

Cục nóng điều hòa LG kêu to nên xử lý thế nào?

Không vệ sinh dàn nóng định kỳ

Người dùng thường cho rằng, vệ sinh điều hòa là làm sạch dàn lạnh phía trong phòng. Bởi dàn lạnh tiếp xúc trực tiếp với chúng ta, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Nhưng họ quên rằng, nếu không vệ sinh dàn nóng đúng cách, định kỳ thì cũng sẽ gây ra những hệ lụy và phiền toái không hề nhỏ. Nhãn tiền chính là việc dàn nóng kêu to, khó chịu.

Vệ sinh dàn nóng điều hòa LG lý tưởng nhất là từ 3 – 6 tháng/ lần. Công tác vệ sinh này sẽ đảm bảo các linh kiện máy có thể hoạt động hiệu quả, kịp thời phát hiện, sửa chữa những lỗ hổng, nâng cao tuổi thọ máy.

Cục nóng điều hòa LG kêu to nên xử lý thế nào?

Bạn cũng có thể chủ động tháo lắp điều hòa thực hiện vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh của máy bằng cách:

+ Ngắt nguồn điện kết nối

+ Vệ sinh bên ngoài cục nóng và các vị trí xung quanh trong phạm vi 60cm

+ Xịt nước vào bên ngoài cục nóng, để ướt khoảng 10 phút để bụi bẩn ngấm nước và tan ra.

+ Dùng khăn mềm vệ sinh quạt của cục nóng, sử dụng bàn chải chải sạch cuộn dây cục nóng.

+ Để máy ráo nước, lau khô và lắp lại như ban đầu.

Nếu bạn không tự tin, hãy liên hệ với thợ kỹ thuật của VidugoldTrung tâm lắp đặt điều hòa để có một quy trình chuẩn nhất.

Ngoài ra, dàn nóng kêu to còn có thể bắt nguồn từ việc vật lạ rơi vào phía trong dàn nóng hoặc quạt gió của dàn nóng bị khô dầu, bị mẻ, lệch tâm… Cần phải có sự kiểm tra thực tế mới có thể xác định được chính xác nguyên nhân và đưa ra phương án “điều trị” cho phù hợp.

Hy vọng, chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải tỏa được những thắc mắc mà chiếc điều hòa của gia đình bạn đang gặp phải. Chúc bạn tham khảo và vận dụng thành công.

xem thêm >>> Những điều cần biết về điều hòa Daikin âm trần?

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!