Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh phòng khách?

Vẫn biết rằng, lắp đặt máy lạnh phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hiện nay là vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, có không ít gia đình, đứng trước việc phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định cho việc lựa chọn một sản phẩm điều hòa phục vụ cho nhu cầu ấy lại khá lăn tăn với câu hỏi? Có nên lắp đặt máy lạnh phòng khách hay không và lắp đặt máy lạnh phòng khách cần phải lưu ý những gì? Bài viết này, hãy cùng Vidugold đi tìm câu trả lời thỏa đáng.

Nên hay không nên lắp đặt điều hòa phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi mọi thành viên quy tụ mỗi tối, sum vầy, san sẻ. Những ngày nóng nực, nhiệt độ cao, oi bức… tập trung đông người sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt. Chúng ta dường như chỉ muốn chạy về phòng ngủ của mình, tận hưởng không gian mát mẻ, thoáng đãng. Vậy, tại sao không để không gian ấy lan tỏa ở phòng khách, để sự sum họp được thoải mái nhất có thể bằng việc trang bị cho phòng khách một chiếc máy lạnh.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh phòng khách?

Đặc biệt, hiện nay, với tình trạng đất chật, người đông, phần lớn không gian phòng khách của gia đình thường có diện tích khá hạn chế. Thay vì phải sử dụng đến vài ba chiếc quạt hoạt động hết công suất mà vẫn không hiệu quả, hãy sử dụng duy nhất một chiếc điều hòa. Vừa mát mẻ, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho không gian chung.

Những điểm cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh phòng khách

Vị trí lắp đặt máy lạnh

Vị trí lắp đặt máy lạnh phòng khách phải đặc biệt quan tâm đến luồng gió thổi. Sao cho đảm bảo sự thông thoáng cần thiết mà không để gió thổi trực tiếp vào người. Dàn lạnh cũng không nên đặt quá cao hay quá thấp, qua xa hay quá gần, để đảm bảo hiệu quả sử dụng, dễ dàng cho công tác tháo lắp, sửa chữa khi cần cũng như yếu tố thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

Hiện nay, điều hòa, máy lạnh được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã với những tính năng hỗ trợ đa dạng. Người dùng có thể dựa theo nhu cầu, vị trí lắp đặt và không gian phòng khách của gia đình mình để có thể thiết kế, lắp đặt cho phù hợp.

Chọn công suất máy lạnh dựa theo diện tích phòng

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh phòng khách?

Diện tích không gian của mỗi phòng khác nhau sẽ có một mức công suất phù hợp tương ứng.

Mỗi căn phòng với công năng sử dụng và thiết kế riêng biệt sẽ có một diện tích nhất định. Theo đó, công suất máy lạnh tương ứng cũng sẽ có sự phân hóa rõ rệt, ví dụ như:

+ Những phòng có diện tích trong khoảng từ 9 – 15m2 sẽ phù hợp với máy 1HP, công suất 9000BTU

+ Những phòng có diện tích từ 15 – 20m2 sẽ phù hợp với máy lạnh công suất 1.5HP, tương ứng 12000BTU

+ Phòng có diện tích từ 20 – 30m2, phù hợp với điều hòa có công suất 2HP tương ứng 18000BTU

Với những không gian mở, sử dụng không thường xuyên nhưng khi dùng lại đòi hỏi tốc độ làm mát nhanh thì nên sử dụng những chiếc máy lạnh có hiệu suất làm mát cao hơn so với không gian kín như phòng ngủ.

Quá trình lắp đặt máy lạnh nên chú ý đến các thiết bị điện tử

Điều hòa là thiết bị làm lạnh không khí, không khí trong môi trường sử dụng sẽ có xu hướng bị khô lại. Điều này sẽ ít nhiều gây ra những tác động tiêu cực đến các thiết bị điện tử. Vì vậy, nếu lắp đặt điều hòa, bạn cũng cần chú ý không để dàn lạnh ngay phía trên các thiết bị hay luồng gió thổi trực tiếp vào thiết bị.

Những điều cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh phòng khách?

Quan tâm đến yếu tố phong thủy

Tùy thuộc vào mỗi không gian lắp đặt riêng biệt, yếu tố phong thủy của từng không gian cũng có chút khác biệt.

Với phòng khách, điều hòa không nên được lắp đặt ở cửa chính ra vào hay hướng gió thổi ra cửa, bởi nó giống như việc thổi tài lộc ra ngoài…

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng, bạn sẽ cảm thấy hữu ích trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn và lắp đặt máy lạnh phòng khách của gia đình mình. Chúc bạn may mắn.

xem thêm >>> Mách bạn cách lắp điều hòa tại nhà hợp phong thủy, tốt cho sức khỏe gia chủ

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!