Dùng máy hút ẩm sấy quần áo được không? Có nên không?

Hiện nay trên mạng xã hội, rất nhiều chị em chia sẻ cách dùng máy hút ẩm sấy quần áo vừa nhanh vừa hiệu quả. Vậy thực hư điều này thế nào? Hãy cùng Vidugold tìm hiểu xem dùng máy hút ẩm có sấy được quần áo không qua bài viết này nhé! 

Dùng máy hút ẩm có sấy được quần áo không?

Máy hút ẩm là một thiết bị giúp cân bằng độ ẩm trong không gian đang bị thừa ẩm. Đây là một thiết bị khá quen thuộc với nhiều gia đình ở miền Bắc Việt Nam trong những ngày mưa dầm, nồm ẩm. Tuy nhiên, hiện nay, trên mạng xã hội, nhiều chị em còn truyền miện một công dụng khác của máy hút ẩm đó là dùng để sấy khô quần áo. Vậy thực sự máy hút ẩm có sấy được quần áo không?

Dùng máy hút ẩm sấy quần áo có được không?

Câu trả lời là có, hầu hết các dòng máy hút ẩm ngày nay đều có chức năng sấy khô quần áo. Trên cơ bản, loại máy này được thiết kế với tính năng chính là hút hơi ẩm trong không khí theo nguyên lý tách hơi ẩm ra và lọc không khí sạch trở lại môi trường. Nếu bạn để quần áo ẩm ướt trong một không gian kín với máy hút ẩm, theo nguyên lý trên, máy sẽ hút hết độ ẩm trong không gian, bao gồm cả độ ẩm trên quần áo, nhờ vậy, quần áo của bạn sẽ được làm khô nhanh chóng. 

Cách sấy quần áo bằng máy hút ẩm như thế nào?

Cách dùng máy hút ẩm sấy quần áo khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt quần áo ẩm lên một khay hoặc giá treo quần áo và đặt máy hút ẩm cùng quần áo vào một không gian kín bất kỳ như tủ quần áo, phòng giặt… Đặt máy hút ẩm ở chế độ Laundry – Turbo hay chế độ mạnh nhất tương ứng với từng máy hút ẩm để đẩy nhanh quá trình sấy khô áo quần, trang phục của bạn. Nếu quần áo của bạn chỉ hơi ẩm và chỉ cần sấy khô đủ để mặc thì bạn có thể chọn chế độ Laundry – Eco hoặc chế độ sấy khô áo quần nhẹ nhất tương ứng trên máy hút ẩm là được.

Cách sấy quần áo bằng máy hút ẩm

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy hút ẩm sấy quần áo, bạn cần lưu ý: 

  • Trên máy hút ẩm có nhiều chế độ khác nhau, bạn có thể lựa chọn chế độ sấy quần áo hoặc hút ẩm theo mục đích và nhu cầu sử dụng
  • Tùy thuộc vào diện tích không gian của phòng và lượng quần áo mà bạn có thể lựa chọn chế độ sấy, hút ẩm mạnh hay chế độ tự động. Theo nhiều lời khuyên thì nếu khối lượng quần áo cần sấy khoảng 7kg và độ ẩm nhiều, diện tích phòng sấy từ 10 đến 12m2 bạn nên sấy ở nhiệt độ tiêu chuẩn và trong thời gian từ 2 – 4h tùy vào độ ẩm. Diện tích phòng càng nhỏ, quần áo càng ít thì càng nhanh khô hơn.
  • Máy có tính năng hẹn giờ nên bạn có thể tận dụng nó để hẹn giờ sấy quần áo khi bạn muốn. 

Ưu – nhược điểm khi sấy quần áo bằng máy hút ẩm

Sử dụng máy hút ẩm sấy quần áo là một cách không tồi, tuy nhiên, cách này cũng có những ưu – nhược điểm nhất định:

Ưu điểm

  • Sấy khô quần áo nhanh chóng, đồng thời còn giúp thanh lọc không khí trong phòng. 
  • Nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích trong nhà, dễ sử dụng, ít tốn kém.
  • Tiết kiệm điện hơn so với dùng máy sấy.

Nên dùng máy hút ẩm hay máy sấy để sấy quần áo?

Nhược điểm

    • Dùng máy hút ẩm sấy khô quần áo không đảm bảo độ bền đẹp cho trang phục bởi không có chế độ riêng cho từng loại vải như máy sấy quần áo.
    • Không thể sử dụng kèm các hóa chất làm thơm quần áo như khi dùng máy sấy chuyên dụng.
    • Thời gian sấy lâu hơn so với dùng máy sấy quần áo, tủ sấy quần áo.

Nhìn chung, việc dùng máy hút ẩm sấy quần áo tuy nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn so với đầu tư một chiếc máy sấy chuyên dụng nhưng về khả năng chăm sóc quần áo cũng như thời gian sấy thì không thể bằng được. Vì vậy, nếu bạn muốn vừa có quần áo khô mặc ngay mà vẫn đảm bảo độ bền màu, tuổi thọ của trang phục… thì thay vì sử dụng máy hút ẩm sấy quần áo, hãy đầu tư một chiếc máy sấy chuyên dụng. 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều chiếc máy sấy quần áo giá rẻ chỉ khoảng 6 – 8 triệu mà có thể sấy khối lượng quần áo lớn cho cả gia đình chỉ trong vòng từ 1 – 1,5 tiếng. Hơn nữa, nhờ được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tối ưu hóa khả năng sấy khô của thiết bị nên các loại máy sấy quần áo cũng không còn tiêu tốn quá nhiều điện như các sản phẩm đời cũ. 

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu tư vấn chuyên sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ hay kinh nghiệm. Xin hãy liên hệ với chuyên gia Vidugold, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn miễn phí 24/7 qua số Hotline 0912305716 hoặc inbox về Fanpage https://www.facebook.com/dlvidugold/. Thanks

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!