Cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa

Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, điều hòa đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi người trong mọi không gian: từ gia đình đến nơi làm việc hay quán cà phê, khách sạn…Vậy bạn đã biết cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa? Chúng ta cùng Vidugold tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa

Cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa

1. Điều hòa nhiệt độ là gì?

Điều hòa nhiệt độ hay điều hòa không khí là thiết bị sử dụng điện năng để làm thay đổi nhiệt độ (làm lạnh hoặc sưởi ấm) trong một phạm vi không gian kín tạo ra luồng khí thoải mái dễ chịu. Vào những ngày hè nóng bức hoặc những ngày đông giá rét, điều hòa là phương pháp ổn định nhiệt độ, độ ẩm hữu hiệu giúp con người dễ dàng và thoải mái vượt qua được sự khắc nghiệt của thời tiết.

2. Cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại điều hòa với nhiều mẫu mã, thương hiệu phong phú và đa dạng. Để trở thành người tiêu dùng thông thái bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

– Nhu cầu sử dụng: Hiện điều hòa có hai loại chính theo công năng sử dụng là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh nên rất phù hợp với khu vực chỉ có 1 mùa nóng quanh năm như miền Nam nước ta. Điều hòa 2 chiều thì có thêm chức năng sưởi ấm nên rất được ưa chuộng ở các vùng miền có mùa đông lạnh như miền Bắc nước ta hoặc khu vực núi cao Đà Lạt, Sa Pa. Tất nhiên do giá thành điều hòa 2 chiều cao hơn điều hòa 1 chiều nên bạn nên cân nhắc điều kiện tài chính trước khi quyết định mua loại nào.

– Lựa chọn đúng công suất của điều hòa tương ứng với diện tích và thể tích căn phòng để máy đạt được hiệu quả làm mát/ sưởi ấm nhanh nhất cũng như tiết kiệm chi phí.

Công suất máy lạnh

Diện tích phòng

1 HP ~ 9000 BTU

Dưới 15 m2

1.5 HP ~ 12.000 BTU

Từ 15 đến 20 m2

2 HP ~ 18.000 BTU

Từ 20 đến 30 m2

2.5 HP ~ 24.0000 BTU

Từ 30 đến 40 m2

Bảng tính công suất máy lạnh theo diện tích phòng

– Bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện Inverter hay điều hòa thường bởi chi phí của điều hòa Inverter cao hơn so với điều hòa thường. Nếu khu vực cần lắp đặt thường xuyên có người ra vào hoặc tần suất sử dụng máy ít hoặc chỉ có ý định lắp tạm thời thì lựa mua một chiếc máy điều hòa thường là hợp lý hơn cả. Còn nếu nhu cầu sử dụng nhiều, cần tiết kiệm chi phí điện năng thì nên lựa chọn máy điều hòa tiết kiệm điện.

– Trong một không gian rộng như phòng chung cư lớn, tòa cao ốc việc lựa chọn lắp loại điều hòa nào phù hợp là bài toán không hề đơn giản,  bạn có thể tham khảo chi tiết hơn nội dung này ở mục 3.

Cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa

3. Tư vấn giải pháp mát tổng thể cho ngôi nhà của bạn

– Nếu diện tích căn hộ nhà bạn dưới 60m2 thì bạn có thể tính đến việc lắp 1-2 điều hòa ở các phòng chức năng là về cơ bản đã có thể đem lại không gian tươi mát cho gia đình

Điều hòa Multi là biến thể độc đáo giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường, cấu tạo gồm 1 dàn nóng có vai trò cấp lạnh cho đồng thời nhiều dàn lạnh( khoảng 2- 5 dàn). Nó giúp tiết kiệm đáng kể diện tích lắp đặt và tận dụng được tối ưu khả năng tập trung làm lạnh của máy. Đây là giải pháp phù hợp cho các căn hộ chung cư, khu trọ có nhiều phòng với diện tích ban công hạn chế nhưng chi phí cao hơn nhiều điều hòa thông thường nên bạn nên cân nhắc.

– Với các công trình tòa nhà cao ốc văn phòng, việc lắp đặt hệ thống điều hòa cục bộ là thiếu khả thi do số lượng dàn nóng quá lớn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mĩ quan tòa nhà, lựa chọn điều hòa trung tâm VRV là giải pháp ưu việt hơn cả. Đây là một hệ thống gồm một dàn nóng kết nối với tối đa 64 dàn lạnh. Hệ thống có độ an toàn cao do được kết nối với hệ thống báo cháy của tòa nhà, cho phép người dùng điều khiển nhiệt độ theo khu vực. VRV là giải pháp tối ưu vừa giúp giảm thiểu tối đa chi phí cho doanh nghiệp vừa tăng sự thoải mái cho các nhân viên.       

Cách lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa

Sơ đồ cấu tạo của hệ thống điều hòa VRV

Hy vọng rằng những tư vấn trên sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp làm mát tối ưu cho các không gian theo nhu cầu trên cơ sở lựa chọn đúng công năng sử dụng cho điều hòa. 

xem thêm: 6 Các lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa và cách khắc phục hiệu quả

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!