Bật mí vị trí lắp điều hòa trong phòng ngủ hợp lý nhất

Trang bị điều hòa là cách thức giúp nhiều gia đình Việt chống trọi với cái nắng gay gắt mùa hè hoặc cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông. Điều hòa có thể được sử dụng ở nhiều không gian phòng khác nhau trong mỗi gia đình, đặc biệt là phòng ngủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ phù hợp, đảm bảo các yếu tố về sức khỏe cho người sử dụng hay các yếu tố về phong thủy, kỹ thuật… Bài viết này, hãy cùng Vidugold dành chút thời gian để tìm hiểu nhé!

Lý do cần lắp đặt điều hòa ở vị trí hợp lý trong phòng ngủ

Phòng ngủ là phòng mang tính chất riêng tư, nơi để con người nghỉ ngơi, hồi phục lại sức khỏe sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi. Lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ là để quá trình hồi phục ấy diễn ra tốt hơn, hiệu quả hơn. Nếu lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ sai vị trí, rất có thể gây ra những hệ lụy xấu cho sức khỏe của chính bạn và người thân.

Bật mí vị trí lắp điều hòa trong phòng ngủ hợp lý nhất

Thực tế, nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của việc lắp điều hòa chuẩn vị trí, họ chỉ lắp đặt dựa theo cảm nhận và sở thích riêng của mình.

Hãy nhớ rằng, sử dụng điều hòa, ở vị trí luồng gió nhiệt độ sẽ chênh lệch từ 5 – 7 độ so với những vị trí khác có nhiệt độ hiển thị trên thiết bị. Nếu lắp đặt sai, luồng gió này thổi trực tiếp vào người dùng, đặc biệt là những đối tượng nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ… các vấn đề về hô hấp, viêm họng, khô họng, khô da… các bệnh lý phát sinh sẽ là tất yếu.

Tìm ra vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ, cần cân nhắc những gì?

Để có được vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ lý tưởng, bạn nên cân nhắc trước hết là diện tích phòng và số người sử dụng tương ứng. Từ đó tìm ra được công suất máy lạnh phù hợp, giúp máy hoạt động được hiệu quả, tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ đồng thời gia tăng tuổi thọ cho chính chiếc điều hòa ấy. Sau đó, cũng nên cân nhắc đến:

+ Khả năng luân chuyển hơi nóng/ lạnh khắp phòng. Vị trí lan tỏa được hơi nóng, lạnh khắp không gian, nhiệt lượng phân bổ đều sẽ giúp cho sức khỏe người dùng được ổn định, đặc biệt là trong giấc ngủ.

+ Không để hướng gió phải trực tiếp vào cơ thể, hạn chế nguy cơ ảnh hưởng tới hệ hô hấp, các bệnh về tai, mũi, họng

Bật mí vị trí lắp điều hòa trong phòng ngủ hợp lý nhất

+ Không để dàn lạnh điều hòa trên nóc tủ, các thiết bị điện tử trong phòng… bởi nhiệt lượng phải lại từ các thiết bị sẽ khiến điều hòa hoạt động giảm hiệu quả, dễ hỏng, lượng điện năng tiêu thụ gia tăng…

Những vị trí nên tránh khi lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ

Đầu giường ngủ

Bật mí vị trí lắp điều hòa trong phòng ngủ hợp lý nhất

Lắp đặt điều hòa ngay đầu giường sẽ khiến luồng gió thổi thẳng vào đầu, khiến giấc ngủ không được sâu, nguy cơ mắc các bệnh lý mãn tính về tai, mũi, họng, gia tăng.

Hai bên hông giường

Vị trí hai bên hông giường cũng là vị trí lắp đặt điều hòa cần tránh, bởi nó khiến cho luồng khí thổi trực tiếp vào người, dễ dẫn đến cảm lạnh.

Vị trí trên, cạnh cửa sổ

Bật mí vị trí lắp điều hòa trong phòng ngủ hợp lý nhất

Có thể vị trí này không khiến luồng khí thổi thẳng vào người nhưng nó sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến độ bền của máy. Bởi cửa sổ là nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Luồng ánh sáng, khí nóng từ mặt trời sẽ được điều hòa hấp thụ, máy sẽ phải hoạt động quá tải để không gian phòng được mát như nhiệt độ cài đặt. Về lâu dài, quá tải thường xuyên sẽ khiến cho điều hòa giảm tuổi thọ

Những vị trí lắp đặt lý tưởng trong phòng ngủ

Phía trên, hai bên cửa ra vào

Vị trí này vừa giúp cho diện tích phòng như rộng thêm, không ảnh hưởng đến những đồ đạc trong phòng như tủ, tivi… Luồng gió làm mát/ nóng cũng sẽ được khai thác triệt để, cảm giác lạnh sâu hơn khi bước vào phòng.

Bật mí vị trí lắp điều hòa trong phòng ngủ hợp lý nhất

Chếch hai bên đầu giường ngủ

Vị trí chếch hai bên đầu giường ngủ trước hết là không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, sau là đảm bảo sự lưu thông của luồng không khí, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp người dùng có được giấc ngủ sâu, trọn vẹn hơn.

Giấc ngủ, sự nghỉ ngơi có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc tái tạo năng lượng, giúp bạn có thêm sức khỏe để học tập, lao động hăng say hơn. Chính vì vậy, đầu tư cho giấc ngủ là sự đầu tư chính xác nhất, cần thiết nhất. Hãy bắt đầu hành trình đầu tư ấy bằng việc tìm ra vị trí lắp đặt điều hòa chính xác ngay hôm nay nhé! Chúc bạn may mắn, thành công và hài lòng với những sự lựa chọn mà chúng tôi chia sẻ phía trên.

xem thêm >>> Lắp đặt điều hòa giá rẻ cho phòng làm việc

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!