5 cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách

Trong ngôi nhà, phòng khách chiếm giữ vị trí trang trọng nhất bởi đây là nơi tiếp đón khách, là “mặt tiền” của mỗi gia đình và cũng là địa điểm sinh hoạt chung của cả nhà. Do đó, việc lựa chọn tiện nghi, nội thất nhất là loại điều hòa phù hợp cũng là băn khoăn không nhỏ của nhiều người. 5 cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách bạn có biết? Câu trả lời sẽ có trong Cẩm nang lựa chọn máy lạnh cho phòng khách dưới đây, bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Năm cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách

1. Lựa chọn công suất máy lạnh

Trước hết, bạn cần quan tâm đến việc lựa chọn công suất cho máy máy lạnh sao cho phù hợp với diện tích phòng. Bởi công suất máy lạnh nếu quá thấp so với căn phòng vừa không đáp ứng được nhu cầu làm lạnh nhanh vừa gây hao tổn tuổi thọ máy. Còn nếu công suất của máy cao hơn thì bạn lại tốn chi phí mua máy không cần thiết.

Do đó, bạn có thể tham khảo thông số sau:

+ Diện tích dưới 15m2:  lựa chọn máy có công suất 1 HP (9.000BTU).

+ Diện  tích 15m2- 20m2: lựa chọn máy có công suất 1.5 HP (12.000BTU).

+ Diện tích 20m2 – 40m2: lựa chọn máy có công suất 2 HP-2.5 HP (18.000BTU-2

cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách

Máy lạnh công suất nào phù hợp cho phòng khách?

2. Thiết kế đẹp mắt, sang chảnh

Một máy điều hòa làm lạnh nhanh, luồng gió thổi rộng thôi chưa đủ, mà cần thêm yếu tố đẹp mắt, hài hòa, tôn vinh giá trị phòng khách, nâng cao vị thế của gia chủ. Do đó, điều hòa âm trần và điều hòa ống nói gió là hai dòng sản phẩm cao cấp, là lựa chọn hàng đầu cho các căn hộ cao cấp như chung cư, biệt thự.  Bạn có thể tham khảo điều hòa âm trần của các thương hiệu Daikin, LG, điều hòa nối ống gió của Daikin, Panasonic, chú ý lựa chọn kĩ thuật viên có tay nghề cao khi cần tư vấn lắp đặt.

3. Khả năng khử mùi, lọc khí hiệu quả

Không khí ô nhiễm đang trở thành mối đe dọa với sức khỏe con người. Trong không gian gia đình, một chiếc máy điều hòa có chức năng khử mùi, diệt khuẩn sẽ giúp bạn yên tâm hơn phần nào về sức khỏe của cả gia đình.

Hầu hết các sản phẩm trên thị trường hiện nay đều có thông số khử mùi, lọc khí. Nhưng nếu bạn quan tâm đến giá trị thiết thực của công nghệ này, bạn nên cân nhắc chọn mua các hãng điều hòa uy tín: Daikin, PanasonicGeneral

cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách

4. Hoạt động êm ái, bền bỉ

Một chiếc máy điều hòa khi vận hành hoạt động thiếu trơn tru, gây tiếng ồn lớn cũng tạo ra những khó chịu và bất tiện nhất định khi bạn đang tiếp khách, khi cả nhà cùng nhau quây quần hoặc khi bạn muốn thưởng thức một chương trình ti vi. Do đó, một chiếc máy vận hành êm ái, bền bỉ là tiêu chí bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn điều hòa cho căn hộ của mình nói chung và phòng khách nói riêng.

5. Tiết kiệm chi phí

Bạn đi dạo một vòng và hoa mắt bởi vô số thương hiệu máy lạnh trên thị trường với nhiều kiểu dáng, mẫu mẫu, giá cả và chất lượng khác nhau. Nhưng bạn yên tâm vì chung quy lại, máy lạnh Inverter và máy lạnh Non- Inverter (máy lạnh thường)- là 2 dòng sản phẩm chính mà thương hiệu nào cũng có, nên việc quyết định chọn mua dòng nào chủ yếu dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. 

cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách

Nếu máy lạnh trong phòng khách nhà bạn ít được sử dụng và người ra vào thường xuyên thì máy lạnh thường là một lựa chọn tiết kiệm thông minh của bạn. Vì trong trường hợp này máy lạnh Inverter sẽ làm lạnh chậm hơn,không có khả năng tiết kiệm điện, bạn cũng không phải bỏ ra quá nhiều tiền vì giá máy lạnh thông thường rẻ hơn máy lạnh công nghệ inverter. Những dòng máy lạnh thường phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo

cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách

Máy lạnh cho phòng khách tiết kiệm tối đa chi phí?

Còn nếu máy lạnh trong phòng khách được sử dụng liên tục, người ra vào hạn chế thì máy lạnh công nghệ Inverter là một lựa chọn tuyệt vời bởi tính năng tiết kiệm điện và độ lạnh được duy trì ổn định là ưu thế nổi trội của công nghệ này. Các sản phẩm máy lạnh công nghệ Inverter được nhiều người ưa chuộng hiện nay: Máy lạnh Daikin (Inverter, 1.5HP); Samsung (1.5HP, Inverter);…

Ngoài ra việc lựa chọn máy lạnh còn tùy thuộc vào tài chính cũng như con mắt thẩm mỹ của bạn. Một điều hiển nhiên là các thương hiệu nổi tiếng có giá thành cao đi liền với chất lượng tốt hơn, độ bền cao hơn, mẫu mã hình thức sang trọng hơn so với các thương hiệu máy lạnh giá rẻ.

5 cách chọn điều hòa lắp đặt cho phòng khách bạn đã biết? Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn một chiếc máy lạnh lí tưởng cho phòng khách gia đình.

 

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Giá gốc là: 11.580.000 ₫.Giá hiện tại là: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Giá gốc là: 10.450.000 ₫.Giá hiện tại là: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!