Tư vấn sử dụng chế độ điều hòa phù hợp, cool hay dry?

Điều hòa là thiết bị tiện ích quan trọng, quen thuộc đối với các gia đình, văn phòng. Sử dụng, điều khiển điều hòa theo mong muốn không khó, nhưng lựa chọn được một chế độ điều hòa phù hợp với nhu cầu thực tế lại là điều mà người sử dụng nên dành thời gian để tìm hiểu. Bài viết này, VIDUGOLD xin phép được chia sẻ tới bạn đọc xem nên sử dụng chế độ điều hòa dry hay cool. Cùng theo dõi nhé!

Thế nào là chế độ dry và chế độ cool?

Hai chế độ dry và cool vốn là hai chế độ được sử dụng thường xuyên trên một chiếc điều hòa. Người sử dụng thực tế vẫn phân vân không biết chế độ nào tốt hơn và nên sử dụng chế độ nào cho nhu cầu của mình.

Chế độ dry

Đây là chế độ có khả năng giảm thiểu độ ẩm trong phòng hay còn gọi là chế độ khử ẩm, được biểu thị trên remote bằng hình ảnh giọt nước. Khởi động chế độ dry, hệ thống quạt của điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không tỏa ra khí lạnh. Chế độ dry thường được sử dụng trong điều kiện tiết trời mưa, ẩm, độ ẩm cao, dao động từ 60 – 70%.

Tư vấn sử dụng chế độ điều hòa phù hợp, cool hay dry?

Chế độ Dry trên điều hòa sẽ giúp độ ẩm trong phòng được giảm bớt, căn phòng nhanh chóng trở nên khô ráo, việc tỏa nhiệt trở nên nhanh hơn.

Chế độ Cool

Chế độ cool có tác dụng làm giảm nhiệt độ phòng, hỗ trợ duy trì nhiệt độ và độ ẩm ở mức ổn định, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Trong điều kiện trời nóng, nhiệt độ cao, độ ẩm thấp thì chế độ dry không còn phù hợp, khả năng làm mát không khí bị hạn chế. Lúc này, chế độ cool sẽ là chế độ sử dụng hợp lý.

Tư vấn sử dụng chế độ điều hòa phù hợp, cool hay dry?

Ưu điểm, nhược điểm của từng chế độ

 

Chế độ dry

Chế độ cool

Ưu điểm

–        Khả năng tiết kiệm điện năng của chế độ dry là tối đa. Bởi thực tế, chế độ dry không làm lạnh mà chỉ thực hiện duy trì nhiệt độ nên lượng điện năng tiêu thụ sẽ không lớn

–        Tiếng ồn hạn chế: chế độ cool không tạo ra khí mát, điều hòa vì thế mà hoạt động nhẹ nhàng hơn.

–        Độ ẩm trong phòng được duy trì, nhiệt độ ổn định, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng

–        Làm lạnh sâu, nhiệt độ lạnh duy trì ổn định, phù hợp khi sử dụng trong điều kiện thời tiết khô, nóng

 

Nhược điểm

Nếu sử dụng chế độ dry trong điều kiện trời nắng nóng, hanh khô, da của người dùng dễ bị nứt nẻ, thâm chí là khô rát

Khả năng làm lạnh lớn, điện năng tiêu thụ nhiều, tiếng ồn tạo ra cũng lớn hơn. Chế độ cool có đặc thù là bộ phận cánh quạt hoạt động ở cường độ lớn.

Nên sử dụng điều hòa ở chế độ nào?

Thực tế, sản phẩm điều hòa một khi đã được tích hợp các chế độ thì mỗi một chế độ sẽ có một tác dụng riêng, phù hợp với từng điều kiện sử dụng riêng, được sử dụng ở một điều kiện nhất định để đem lại sự phù hợp tối đa. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện thời tiết mà người dùng nên có sự cân nhắc, lựa chọn chế độ điều hòa cho phù hợp, linh hoạt, đảm bảo điều hòa có thể hoạt động một cách ổn định, tiết kiệm điện năng một cách tối đa.

Chế độ dry nên được dùng khi tiết trời nóng ẩm, thời tiết đầu đông, chuẩn bị mưa với độ ẩm trong phòng ở mức cao khoảng 60%. Lưu ý, với điều kiện môi trường độ ẩm thấp, tuyệt đối không nên sử dụng chế độ dry.

Tư vấn sử dụng chế độ điều hòa phù hợp, cool hay dry?

Chế độ cool nên được dùng trong điều kiện trời mùa hè nóng nực, thời tiết hanh khô, nắng kéo dài.

Để lựa chọn chính xác chế độ của điều hòa, người dùng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị kiểm tra độ ẩm. Khi sử dụng chế độ phù hợp, điều hòa sẽ đem lại một không gian sinh hoạt dễ chịu, thoải mái mà vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm điện một cách tối đa.

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin, kiến thức về hai chế độ nổi bật của một chiếc điều hòa Dry và Cool. Chúc bạn có những khoảnh khắc thư giãn thú vị cùng chế độ mà mình lựa chọn.

xem thêm >>> Những lý do nên sử dụng điều hòa cơ trước sự công phá của điều hòa Inverter trên thị trường

 

 

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!