Nguyên nhân và cách xử lý bình tắm nóng lạnh bị ngắt điện hiệu quả

Bình tắm nóng lạnh đã trở thành thiết bị quen thuộc đối với người tiêu dùng. Trong thời gian sử dụng bình nóng lạnh bỗng dưng bị ngắt điện. Đừng quá lo lắng, cùng Điện máy PICO tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất nhé!

1. Tại sao bình nóng lạnh bị ngắt điện

Bình nóng lạnh bị ngắt điện do nguồn điện yếu

Nguyên nhân

Tự động ngắt điện có thể do gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh vào giờ cao điểm, thông thường sẽ rơi vào khoảng thời gian: trưa từ 11h30 – 12h30, chiều tối từ 18h30 – 20h. Lượng điện năng sử dụng hết công suất để đun nóng, nên dẫn đến tình trạng này.

Tại cùng một thời điểm, không chỉ có bình nước nóng hoạt động mà còn các thiết bị sử dụng điện khác hoạt động, nên rất dễ gặp tình trạng nguồn điện yếu. Một khi nguồn điện yếu sẽ khiến aptomat nhảy liên tục và dẫn đến bình nóng lạnh bị ngắt điện.

Bình nóng lạnh bị ngắt điện do nguồn điện yếu

Cách khắc phục

Bạn nên hạn chế sử dụng bình nóng lạnh vào giờ cao điểm, thay vào đó hãy sử dụng trước thời điểm đó. Nếu sử dụng bình nóng lạnh trong giờ cao điểm, vậy thì hãy tắt các thiết bị khác có sử dụng điện như máy lạnh, máy giặt,… để nguồn điện không quá tải.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua loại bình chất lượng hơn, có khả năng đun nước nóng nhanh hơn hoặc trang bị thêm bình nóng lạnh gián tiếp để tích trữ nước nóng sử dụng trong thời gian cao điểm đó. 

Máy nước nóng gián tiếp

Bình nóng lạnh đang bị rò rỉ điện

Nguyên nhân

Hầu hết các bình nóng lạnh được sản xuất hiện nay đều trang bị tính năng tự động ngắt điện khi gặp sự cố rò rỉ điện. Một khi có hiện tượng rò rỉ điện, cảm biến được tích hợp trong bình sẽ phát hiện và lập tức ngắt điện ngay, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Bình nóng lạnh đang bị rò rỉ điện

Cách khắc phục

Nếu gặp phải trường hợp này bạn hãy dùng bút thử điện để kiểm tra xem dòng điện bên trong. Nếu bút thử điện sáng, bạn lập tức gọi ngay cho thợ có chuyên môn đến sửa chữa và thay thế. Bạn không được tự ý sửa chữa nếu không có kiến thức chuyên môn.

Lưu ý, khi dùng bút kiểm tra bình nóng lạnh, bạn phải đảm bảo phòng tắm không bị ướt và không được đi chân đất. Bạn hãy trang bị các kiến thức cơ bản và cần thiết cho tình huống này, tránh gây nguy hiểm ảnh hưởng đến bản thân.

 dùng bút thử điện để kiểm tra xem dòng điện bên trong

Bình nóng lạnh bị ngắt điện do Rơle điều chỉnh nhiệt độ

Nguyên nhân

Rơle là thiết bị được tích hợp trên bình nóng lạnh có tác dụng tự động ngắt khi nhiệt độ của nước đạt đến mức cần dùng. Lúc này, thanh đun nước sẽ tắt đi nhằm giảm lượng điện tiêu thụ và giúp tiết kiệm điện năng khi không sử dụng.

Tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến cho rơle bị hỏng và hoạt động không bình thường. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến giảm tuổi thọ của bình, gây ra tình trạng rò rỉ điện có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bạn và gia đình.

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng do Rơle điều chỉnh nhiệt độ, bạn hãy ngắt hết nguồn điện và tiến hành kiểm tra bình. Do rơle là bộ phận khá nhỏ, nếu như bạn không nhận biết được lỗi do rơle vậy thì hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa, bảo hành đến để hỗ trợ.

Bình nóng lạnh bị ngắt điện do Rơle điều chỉnh nhiệt độ

2. Những lưu ý tránh tình trạng bình nóng lạnh bị ngắt

Không sử dụng 24/24

VIệc bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ khiến cho sản phẩm dễ bị mòn lớp cách điện, rất dễ xảy ra tình trạng rò rỉ điện. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng do sự cố giật điện,… Vì vậy, bạn không nên sử dụng bình 24/24.

Không sử dụng bình nóng lạnh 24/24

Sử dụng bình nóng lạnh theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Việc sử dụng bình nóng lạnh theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp cho sản phẩm sử dụng được bền lâu, hơn hết là an toàn cho bạn và gia đình. Ngoài ra, tuân thủ sử dụng theo hướng dẫn còn giúp tiết kiệm điện năng, cũng như tiết kiệm chi phí sửa chữa sản phẩm.

Sử dụng bình nóng lạnh theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Vệ sinh vào bảo dưỡng định kỳ

Bất kỳ một một sản phẩm nào khi sử dụng cũng cần phải có kế hoạch vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ, bình nóng lạnh không ngoại lệ. Bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị này từ 1 – 3 năm/lần, nhằm giữ cho sản phẩm được sử dụng bền lâu và an toàn hơn.

Vệ sinh vào bảo dưỡng định kỳ

Nếu bạn muốn tìm hiểu tư vấn chuyên sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ hay kinh nghiệm. Xin hãy liên hệ với chuyên gia Vidugold, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn miễn phí 24/7 qua số Hotline 0912305716 hoặc inbox về Fanpage https://www.facebook.com/dlvidugold/. Thanks

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!