Nên lắp máy âm trần Cassette cho các phòng như nào?

Máy lạnh âm trần là một loại thiết bị điện thông minh không còn xa lạ với nhiều người. Vậy thực chất máy âm trần (điều hòa Cassette) là gì và nên lắp máy âm trần Cassette cho các phòng như nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Máy lạnh âm trần Cassette là gì?

Máy lạnh âm trần Cassette là máy lạnh thương mại loại dàn rời, có dàn lạnh và mặt nạ đều hình dạng vuông với kích thước đồng nhất. Ví dụ như 600 X 600mm, 700 X 700 mm, 950 X 950 mm…

Kết cấu cơ bản của Cassette giống như điều hòa treo tường thông thường tức là cũng bao gồm dàn nóng (outdoor unit) và dàn lạnh (indoor unit) bố trí tách rời nhau, chúng được nối với nhau bởi ống đồng dẫn môi chất lạnh và dây điện điều khiển. Vị trí lắp đặt ở  khu trung tâm nhằm giúp hơi lạnh được phân bổ đều khắp căn phòng.

 lắp máy âm trần Cassette

                                          Điều hòa âm trần Cassette có nhiều ưu điểm nổi trội

Máy lạnh âm trần Cassette  có nhiều ưu điểm nổi trội mà bạn không thể bỏ qua: kiểu dáng trang nhã, công suất lớn, thiết kế âm trần đẹp mắt tạo độ thẩm mĩ cao do không chiếm dụng nhiều không gian, diện tích. Dòng sản phẩm thông minh này chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu mang đến cho ngôi nhà vẻ sang trọng, tiện nghi, và thoải mái nhất.

Nên lắp đặt điều hòa âm trần cho các phòng như nào?

Điều hòa âm trần có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải căn phòng nào cũng có thể lắp đặt được hệ thống dàn điều hòa âm trần. Có 2 yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn lắp đặt loại thiết bị điện này, đó là diện tích của căn phòng và mức độ thoải mái khi sử dụng .

Kích cỡ và diện tích của căn phòng

Với các căn nhà có diện tích nhỏ hơn 60m2 thì hai chiếc điều hòa thông thường ở vị trí phòng khách và phòng ngủ cũng đã đủ đem lại những trải nghiệm thoải mái cho bạn thay vì bỏ ra chi phí ban đầu cao hơn cho cùng một nhu cầu vì giá thành của một chiếc điều hòa âm trần Cassette cao hơn, chi phí lắp đặt cũng tốn kém hơn.

Còn nếu bạn đang lăn tăn lựa chọn máy điều hòa cho văn phòng, cửa hàng, phòng hội họp có diện tích trên 100m2 hay các công trình lớn thì dòng điều hòa âm trần cassette là lựa chọn hàng đầu. Công suất linh hoạt trung bình từ 12.000 BTU đến 54.000 BTU của dòng sản phẩm này có thể đáp ứng được nhu cầu làm mát/sưởi cho không gian có diện tích trung bình và lớn nên bạn hoàn toàn yên tâm.

 lắp máy âm trần Cassette

                                Máy lạnh âm trần cho các không gian trung bình và lớn

Một điểm cần lưu ý là đối với những chung cư có thiết kế kiểu cũ, chất lượng sử dụng đã không còn thực sự tốt hay căn phòng có khoảng cách trần với sàn nhà quá thấp cũng không nên lắp đặt máy điều hòa âm trần. Bạn có thể tham khảo các kỹ thuật viên có hiểu biết về lắp đặt điều hòa cassette để có thêm lựa chọn phù hợp.

Tiện ích và sự thoải mái khi sử dụng

Điều hòa âm trần chiếm ưu thế trong việc kiểm soát nhiệt trên diện rộng, mang lại sự thoải mái hơn rất nhiều so với máy điều hòa thông thường. Do đó, loại sản phẩm này đặc biệt thích hợp đối với những hộ gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ- những đối tượng vốn có sức đề kháng kém lại có sự nhạy cảm cao với sự thay đổi nhiệt độ. 

Với điều hòa thông thường, bạn phải luôn chú ý đóng hệ thống cửa nhằm hạn chế tối đa việc thất thoát nhiệt. Tuy nhiên do lượng oxy tự nhiên giảm, nếu ngồi trong phòng quá lâu sẽ rất khó chịu. Hoặc ở trong môi trường văn phòng, quán cà phê… lượng người ra vào nhiều nên tần suất đóng-mở cửa cũng nhiều hơn, nếu sử dụng máy điều hòa thông thường thì không thể đảm bảo hiệu quả làm mát và về lâu dài còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. 

 lắp máy âm trần Cassette

Điều hòa âm trần tạo không gian lí tưởng cho quán cà phê

Nhưng với máy lạnh cassette, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi hệ thống điều hòa âm trần cho phép lượng không khí lưu thông giữa trong và ngoài nhà lớn hơn rất nhiều so với hệ thống điều hòa thông thường. Ngoài ra, bộ lọc tại các cục lạnh của hệ thống thiết bị này cũng giúp thanh lọc không khí một cách tối ưu, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như đảm bảo không gian lí tưởng cho văn phòng, nơi công cộng.

Chắc chắn là một chiếc máy âm trần Cassette sẽ làm hài lòng bất kì ai khi bước vào một căn phòng rộng lớn. Dòng sản phẩm thông minh này sẽ là lựa chọn tối ưu mang đến cho ngôi nhà vẻ sang trọng, tiện nghi, và thoải mái nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không lựa chọn một chiếc máy âm trần phù hợp với nhu cầu của bạn?

xem thêm: Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Daikin đúng cách

Sản phẩm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!