Khác biệt giữa điều hòa panasonic gas r32 và gas r410a

Hiện nay, bên cạnh các yếu tố về chi phí và khả năng đáp ứng như cầu, khi chọn mua điều hòa, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các dòng sản phẩm có độ an toàn với sức khỏe gia đình cũng như góp phần bảo vệ môi trường. Do đó, việc lựa chọn các dòng điều hòa sử dụng các loại gas phù hợp cũng được nhiều người quan tâm. Hai loại gas được biến đến nhiều hiện nay là Gas r410a và gas r32. Gas r410a hiện nay có mức giá rẻ hơn nên được sử dụng phổ biến hơn nhưng Gas R32 lại có ưu điểm vượt trội hơn về khả năng tiết kiệm. Gas r32 mới chỉ được sử dụng trên các dòng điều hòa hiện đại được trang bị công nghệ inverter của các hãng điều hòa cao cấp trong đó có Panasonic trong khi gas r410a lại phổ biến hơn rất nhiều. Vậy sự khác biệt giữa điều hòa panasonic gas r32 và gas r410a ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Khác biệt giữa điều hòa panasonic gas r32 và gas r410a

Sự khác biệt giữa điều hòa panasonic gas r32 và gas r410a

Điều hòa panasonic r410a

Các sản phẩm điều hòa được sản xuất trước năm 2000 đều sử dụng gas r410a như Điều hòa Panasonic S24RKH, Điều hòa Panasonic S18RKH, Điều hòa Panasonic S12RKH, Điều hòa Panasonic S9RKH… Ưu điểm của các dòng điều hòa sử dụng loại gas này là khả năng làm lạnh sâu cao hơn gas R22 tới 1.6 lần, khá tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và không gây thủng tầng Ozon.  Đây cũng là loại gas có giá thành rẻ hơn gas R32. Vì thế những dòng sản phẩm sử dụng loại gas này rất được người tiêu dùng yêu thích.

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật, các sản phẩm được trang bị loại gas này cũng được nhà sản xuất khuyến cáo việc sử dụng phải hết sức chú ý và cẩn thận. Bởi sẽ vô cùng nguy hiểm nếu căn phòng bị rò rỉ loại khí này mà lại không được thoáng khí, do điều hòa thường được vận hành trong không gian kín,  khi đó khí gas sẽ gây nên tình trạng chóng mặt nhức đầu, nếu nặng hơn có thể gây ngộ độc hoặc xảy ra cháy nổ.

Do loại gas này không chịu được tạp chất nên khá khó khăn trong việc lắp điều hòa, đòi hỏi người thợ có tay nghề cao, thao tác cẩn thận, nhẹ nhàng.  Bạn cũng cần lưu ý nếu thiếu gas, hết gas thì điều hòa dòng này tuyệt đối không được bơm nhồi gas mà phải hút sạch gas cũ ra rồi mới được bơm gas mới vào. Tuy giá thành loại gas này khá rẻ cũng như dòng điều hòa panasonic r410a có chi phí mềm hơn các dòng điều hòa r32 khác  nhưng chi phí bơm gas lại rất đắt nên nếu nhà bạn đang sử dụng điều hòa r410a thì bạn cũng nên chú ý đến cả chi phí khi bảo trì định kì hay sửa chữa điều hòa.

Khác biệt giữa điều hòa panasonic gas r32 và gas r410a

Điều hòa Panasonic r32

Hầu hết các sản phẩm điều hòa có sử dụng công nghệ Inverter của Panasonic hiện nay đều sử dụng gas r32. Bởi Panasonic luôn là thương hiệu chú trọng hàng đầu về chất lượng nên lựa chọn gas r32, là môi chất được đánh giá nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Các dòng điều hòa sử dụng r32 của Panasonic có khả năng làm lạnh rất nhanh, tiết kiệm điện năng một cách tối đa do loại gas này có tỉ số nén cao gấp 1,6 lần gas r410a nên khả năng làm lạnh tốt hơn và do đó tiết kiệm điện năng hơn so với việc sử dụng gas r410a. 

Gas r32 còn được biết đến với khả năng giảm tới 75% khí thải nên đây là môi chất rất thân thiện với môi trường và khả năng thích ứng cũng tốt hơn nhiều so với việc sử dụng gas r410a.

Tuy nhiên, chi phí gas r32 cao hơn gas r410a cũng như các dòng điều hòa r32 thường có chi phí đắt hơn nhiều điều hòa 1410a, ngoài ra việc bơm gas cũng được các chuyên gia khuyến cáo nên được tiến hành bởi các thợ và kĩ thuật viên có tay nghề nên để đảm bảo an toàn nhất.  Do đó, bạn lưu ý lựa chọn cơ sở bảo hành chính hãng của Panasonic hiện đã có mặt trên Toàn quốc.

Khác biệt giữa điều hòa panasonic gas r32 và gas r410a

Việc sử dụng hai loại gas khác nhau tạo nên hai dòng điều hòa khác biệt, mỗi loại lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hy vọng những thông tin so sánh trên đây sẽ giúp bạn chọn được dòng điều hòa phù hợp nhất.

xem thêm: Cùng Vidugold tìm hiểu đánh giá điều hòa panasonic có tốt không?

 

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 21.150.000 ₫.Current price is: 19.950.000 ₫. -6%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 14.350.000 ₫.Current price is: 13.550.000 ₫. -6%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 12.150.000 ₫.Current price is: 11.100.000 ₫. -9%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 14.850.000 ₫.Current price is: 13.150.000 ₫. -11%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!