Biện pháp thi công máy điều hòa ống gió

Điều hòa nối ống gió là dòng điều hòa đời mới vận hành theo cơ chế thổi hơi lạnh qua các ống gió, được thi công, lắp đặt ở trên trần nhà hoặc giấu trần. Dòng sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, mang tính thẩm mỹ cao và hiệu quả làm mát hơn hẳn dòng điều hòa thông thường nên đặc biệt được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Vậy Biện pháp thi công máy điều hòa ống gió có điểm gì đáng chú ý ? Mời bạn cùng VIDUGOLD tham khảo 6 bước dưới đây để có thêm thông tin chi tiết về nội dung này.

Biện pháp thi công máy điều hòa ống gió

Các bước thi công máy điều hòa ống gió

1. Thiết kế hệ thống điều hòa âm trần nối ống gió.

– Mục đích: tính công suất phù hợp, định vị hệ thống ống gas,đường ống nước cũng như dàn lạnh để tránh các hạng mục khác cũng được bố trí trên trần thạch cao.

-Vị trí cửa gió điều hòa: cần được chú ý thiết kế sao cho phối hợp hài hòa với bản thiết kế tổng thể nhằm đảm bảo cửa gió vừa được bố trí hợp lý với thiết kế trần, đèn chiếu sáng vừa đảm bảo tuân thủ quy trình thi công, lắp đặt.

2. Lắp dàn lạnh

– Bởi dàn lạnh của điều hòa nối ống gió có kích thước khá cồng kềnh nên việc lắp đặt có phần phức tạp và khó khăn hơn so với dòng điều hòa treo tường. 

– Khi lắp đặt bộ phận này cần lưu ý :

+ Về vị trí lắp:  yêu cầu quan trọng cần đạt là phải đảm bảo độ an toàn, tính thẩm mĩ cao.

+ Biện pháp triển khai: Tiến hành khoan lỗ đảm bảo độ chuẩn xác nhằm cố định máy một cách chắc chắn. 

3. Lắp dàn nóng

Điểm đặc biệt của dàn nóng loại này là trọng lượng lớn với công suất từ 4- 6 HP, do đó khi lắp cần lưu tâm đến các vấn đề sau:

+ Cân tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc an toàn lao động để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình thi công hay quá trình sử dụng máy. Nếu dàn nóng được đặt trên cao kèm giá đỡ thì bắt buộc sử dụng thiết bị nâng hạ, khung treo dàn nóng phải được gia cố chắc chắn và có sàn thao tác thuận lợi cho việc bảo dưỡng sau này.

+ Trong các công trình lớn đòi hỏi lắp nhiều dàn nóng tập trung, cần đặc biệt lưu ý vấn đề khoảng cách gữa các dàn và giảm nhiệt khu vực xung quanh.

Biện pháp thi công máy điều hòa ống gió

4. Nối ống gas

–  Bạn cần chú ý đến độ dài ống gas bởi ống gas quá ngắn hay quá dài hoặc cong vênh cũng đều ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm mát, cũng như độ bền của điều hòa âm trần nối ống gió. Độ dài cho phép được khuyến cáo trong khoảng 3m- 30m, chiều dài tối đa là 17m.

– Ngoài ra, các kĩ thuật viện lắp đặt cũng lưu ý không được bỏ qua bước làm sạch ống nhằm giúp ống được thông thoáng, khí gas được truyền nhanh và mạnh hơn cũng như nên thao tác nhẹ nhàng, tránh các động tác đè mạnh hay cắt sâu để tránh làm tổn hại ống.

5. Thực hiện đấu dây, hút chân không nạp gas, chạy thử

– Thực hiện đấu dây cần tuân thủ:

+ Bắt buộc dùng kẹp dây đẻ cố định dây nối giữa hai dàn.

+ Đảm bảo nối chắc chắn toàn bộ hệ thống dây, nối dây với khối cấp nguồn bằng đầu nối tròn.

+ Toàn bộ dây điện phải được nối và cố đinh đúng vị trí quy định, tuyệt đối không chạm hay gây cản trở các bộ phận khác

– Không khí chứa hơi ẩm trong chu trình chất làm lạnh có thể làm hỏng máy nén nên bắt buộc dàn lạnh và đường ống cần phải được rút chân không.

– Tiến hành nạp gas thêm nếu ống đồng của máy có chiều dài vượt quá giới hạn cho phép. Với các máy mà chiều dài ống trong tiêu chuẩn thì không phải nạp thêm gas, kĩ thuật viên chỉ cần mở van ga và cấp nguồn điện cho máy vận hành thử trong 30 phút.

– Lưu ý: Kĩ thuật viên chú ý kiểm tra, dọn dẹp vật tư dụng cụ còn thừa, tuân thủ đúng quy định 5S trong công việc.

6. Kiểm tra lại toàn bộ các thông số vận hành

Công đoạn cuối cùng của biện pháp thi công máy điều hòa nối ống gió là kiểm tra loại toàn bộ các thông số vận hành của máy lạnh xem đã đảm bảo nằm trong tiêu chuẩn chưa, điều chỉnh bảng điều khiển về chế độ chuẩn, hướng dẫn vận hành và bàn giao lại cho đơn vị sử dụng hoặc khách hàng.

Biện pháp thi công máy điều hòa ống gió

Như vậy, việc tiến hành thi công và lắp đặt máy điều hòa ống nối gió có nhiều công đoạn với các quy định, quy chuẩn riêng đòi hỏi phải được tiến hành từ các kĩ thuật viên điện tử điện lạnh. Hi vọng, bài viết này sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho cả đội ngũ kĩ thuật lẫn độc giả quan tâm.

xem thêm: Biện pháp thi công máy điều hòa cục bộ

 

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 11.580.000 ₫.Current price is: 8.580.000 ₫. -26%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 10.450.000 ₫.Current price is: 8.140.000 ₫. -22%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!