Hướng dẫn sử dụng điều hòa không bị khô da

Vẫn biết rằng, điều hòa là sản phẩm tiện ích thông minh, vô cùng hữu dụng và gắn bó với cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là vào mùa hè. Thế nhưng, lắp đặt điều hòa sai vị trí, sử dụng điều hòa không đúng cách trong thời gian dài lại khiến chúng ta phải đối mặt với nguy cơ khô da. Bài viết này, Vidugold sẽ có những chia sẻ, hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng điều hòa để không bị khô da.

Luôn ý thức việc cung cấp đủ nước cho cơ thể

Hướng dẫn sử dụng điều hòa không bị khô da

Nước chiếm đến 70% trong lượng cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, da dẻ của bạn sẽ luôn ở trạng thái mịn màng, không khô ráp, không bị mất nước. Mỗi ngày, hãy đảm bảo đủ lượng nước tiêu thụ cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo công thức sau:

Lượng nước cơ thể cần (oz) = Cân nặng (kg) x 2 x 0,5

Mỗi Oz tương đương với 0,03 lít

Đảm bảo độ ẩm cho không gian phòng

Hiện nay, có nhiều sản phẩm điều hòa được trang bị chức năng tạo ẩm như một số dòng sản phẩm của điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Miitsubishi … Bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các sản phẩm tạo ẩm riêng biệt.

Để tạo độ ẩm cho một căn phòng, thực tế, có rất nhiều cách. Bạn có thể nghĩ đến chuyện để một bát nước thủy tinh với vài cánh hoa, vừa gia tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo độ ẩm cần thiết cho da.

Sử dụng điều hòa với mức nhiệt độ phù hợp

Hướng dẫn sử dụng điều hòa không bị khô da

Hãy luôn nhớ rằng, khi bạn điều chỉnh mức nhiệt càng thấp thì lượng ẩm mà điều hòa giữ lại sẽ càng nhiều và da cũng sẽ càng khô hơn. Các chuyên gia chia sẻ rằng, lắp đặt điều hòa, sử dụng điều hòa, nên cài đặt nhiệt độ có sự chênh lệch từ 8 – 10 độ so với môi trường ngoài, độ chênh lệch càng thấp càng tốt.

Quan tâm đến vấn đề dưỡng ẩm cho da

Da dẻ cần được chăm sóc đúng cách, và cấp ẩm cho da là điều cần thiết. Hoạt động cấp ẩm cho da nên được thực hiện vào mỗi sáng hoặc mỗi tối với khoảng thời gian từ 10 – 15 phút bằng kem dưỡng ẩm chuyên dụng. Làm như vậy, da của bạn sẽ không bị khô, luôn hồng hào, khỏe mạnh. Đặc biệt, ngăn ngừa tình trạng sạm, nám, lão hóa.

Ăn uống đủ chất, bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh vào thực đơn mỗi ngày

Chăm sóc da cần được thực hiện ở nhiều khía cạnh, chăm sóc từ bên ngoài thôi là chưa đủ. Da cần phải đẹp từ bên trong. Theo đó, bạn cần ăn nhiều rau, củ, quả có chứa đa dạng khoáng chất, vitamin, A, C, E, Kali, Sắt, Axit béo omega3… Mỗi loại vitamin, khoáng chất đều ít nhiều có những tác động tốt đến da của bạn.

Hướng dẫn sử dụng điều hòa không bị khô da

Sử dụng các sản phẩm dầu cá, dầu thực vật

Dầu cá, dầu thực vật có tác dụng hỗ trợ duy trì độ ẩm, làm sạch da, đẩy các hạt bụi khỏi bề mặt, giúp da khỏe khoắn ngay từ bên trong. Trong dầu cá với hàm lượng acid béo EPA cao, có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực của tia cực tím, giúp da luôn khỏe, săn chắc.

Nên dành thời gian cho việc nghỉ ngơi

Công việc là điều cần thiết nhưng hãy quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Sau mỗi giờ làm việc, bạn nên dành cho mình một giấc ngủ ngắn, để cơ thể, đầu óc, da dẻ có thời gian tĩnh lại. Da của bạn khi ấy sẽ được thở, điều chỉnh độ ẩm để hạn chế khô da.

Đắp mặt nạ cho da

Hướng dẫn sử dụng điều hòa không bị khô da

Đắp mặt nạ cho da cũng được đánh giá là cách gia tăng độ ẩm cho da hiệu quả. Đặc biệt là các sản phẩm mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên như mặt nạ dưa chuột, mặt nan ha đam, cà chua, bơ… Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ thường xuyên, khoảng 2 lần mỗi tuần để da dẻ luôn căng mịn, láng bóng. Có điều, bạn cũng cần tuyệt đối tránh đắp mặt nạ qua đêm nhé!

Bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng cho da cũng được coi là một trong những bước tối quan trọng trong hoạt động chăm sóc da. Đặc biệt vào mùa hè. Bạn đừng bao giờ suy nghĩ rằng chỉ khi bước chân ra ngoài mới cần bôi kem chống nắng. Ngay cả khi bạn ngồi trong phòng điều hòa, thoa kem chống nắng cũng giúp da dẻ bạn có sự ổn định, dễ dàng thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ. Bởi bạn biết đấy, da đang mát mẻ, bước ra ngoài nắng nóng, sự tác động của tia UV sẽ khiến làn da dễ đổi màu và bị ảnh hưởng.

Hạn chế sử dụng chất kích thích, rượu bia

Các chất có cồn, rượu, bia, cà phê với hàm lượng cafein lớn … khiến cho cơ thể phải thực hiện chức năng bài tiết, tăng thải muối, cơ thể dễ mất nước. Khi bạn ngồi điều hòa, thì da sẽ càng khô sạm. Thay vì sử dụng cà phê, rượu bia… hãy sử dụng những sản phẩm nước lọc, nước ép hoa quả. Chúng chắc chắn sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, săn chắc.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng, với nó, bạn đọc sẽ có được cách sử dụng điều hòa chuẩn xác, để làn da của bạn luôn khỏe, sáng và đẹp đúng nghĩa. Chúc may mắn và thành công.

xem thêm >>> Hướng dẫn điều khiển điều hòa bằng điện thoại Samsung

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!