3 nguyên nhân cục nóng máy lạnh bị đóng tuyết và cách khắc phục

1. Cục nóng bị đóng tuyết sẽ ảnh hưởng thế nào đến điều hòa?

Cục nóng bị đóng tuyết là do lượng gas trong hệ thống không đủ hoặc van tiết lưu gặp vấn đề dẫn đến áp suất gas bị thay đổi.

Đây là trường hợp đóng tuyết cần phải kiểm tra và sửa chữa sớm của điều hòa bởi vì nếu để tình trạng này lâu không khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến công suất làm việc của điều hòa, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn và đặc biệt là gây giảm tuổi thọ của máy.

Cục nóng bị đóng tuyết sẽ ảnh hưởng thế nào đến điều hòa?

2. Cục nóng điều hòa đóng tuyết ở đầu đẩy

Nguyên nhân

Sau quá trình sử dụng lâu dài hoặc lượng gas hao hụt do nguyên nhân rò rỉ nào đó dẫn đến việc điều hòa bị thiếu gas và hoạt động không đạt công suất, đồng thời thì ở vị trí đầu đẩy (đầu nhỏ) của cục nóng sẽ xuất hiện tình trạng đóng tuyết do nhiệt độ quá lạnh.

Cách khắc phục

Đối với lỗi này thì bạn chỉ cần kiểm tra vị trí bị rỏ rỉ gas (nếu có) và nạp lại gas mới vào cho điều hòa, lúc này tuyết trên cục nóng sẽ tự động tan.

Nạp gas mới vào điều hòa

Nạp gas mới vào điều hòa

3. Cục nóng điều hòa đóng tuyết ở đầu hút

Nguyên nhân

Khi đầu hút của điều hòa xảy ra tình trạng đóng tuyết thì có 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này đó là: bụi bẩm bám quá nhiều, quạt dàn lạnh không chạy, ống đồng đầu hút bị gập.

Cách khắc phục

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ định kì để tránh tình trạng tắc bẩn.

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra quạt dàn lạnh xem có hoạt động tốt không, nếu không thì cần thay mới tụ quạt để gió thổi mạnh hơn hoặc kiểm tra bo mạch điện tử có hư hỏng hay không để đưa ra phương hướng giải quyết kịp thời.

Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra xem ống đồng bị gập như thế nào, từ đó đưa ra cách giải quyết là cắt bỏ chổ bị gập và hàn lại đoạn ống mới. Nếu không thể hàn đoạn ống mới thì hãy thay thế cả đường ống mới.

Khắc phục ống đồng bị lỗi ở điều hòa

Khắc phục ống đồng bị lỗi ở điều hòa

4. Điều hòa bị bám tuyết bên trong cục nóng

Nguyên nhân

Hiện tượng này sẽ thường xuất hiện vào mùa lạnh khi mà chúng ta sử dụng chế độ nóng của điều hòa, hiện tượng này hoàn toàn bình thường vì khi môi trường bên ngoài đang có nhiệt độ thấp, điều hòa sẽ dẫn hơi nóng ra và hút hơi lạnh vào bên trong nên sẽ gây ra tình trạng đóng tuyết.

Cách khắc phục

Nếu nhiệt độ phòng của bạn đang lạnh thì bạn nên mở điều hòa ở chế độ vừa đủ ấm, không nên mở quá nóng như vậy sẽ dễ dàng xảy ra tình trạng đóng tuyết bên trong cục nóng.

Dàn nóng không bị đóng tuyết

Sản phẩm liên quan

Siêu sale
Original price was: 13.000.000 ₫.Current price is: 11.250.000 ₫. -13%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 42.869.000 ₫.Current price is: 35.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 38.013.000 ₫.Current price is: 31.850.000 ₫. -16%
So sánh
Siêu sale
Original price was: 27.202.000 ₫.Current price is: 22.800.000 ₫. -16%
So sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
Contact Me on Zalo
 
Chưa chọn sản phẩm so sánh!